Văn hóa xe, - 23/07/2020 12:09 AM
Chỉ vì của để dành với phục vụ cho bản thân mà cuộc sống gia đình tôi rơi vào trạng thái căng thẳng, nặng nề, chỉ cần một xung đột nhẹ cũng dễ to tiếng với nhau.

Hè về, 2 vợ chồng nhận được khá nhiều lời mời họp lớp thế nên quyết định chia ra lớp ai nấy họp. Thật ra thì chả có gì to tát nhưng chả hiểu sau từ đợt họp lớp đại học về, vợ tôi cứ chê ổng chê ẹo chiếc SH Mode vừa mua hồi đầu năm rồi hay bóng gió việc ao ước có một chiếc ô tô đi lại cho tiện lợi.

Thật ra thì kinh tế gia đình chẳng khá giả gì, mang tiếng là vợ làm ngân hàng cho sang thật chất chỉ là giao dịch viên, tôi thì làm tư nhân kết hợp với làm ngoài làm thêm nên mức sống cũng đầy đủ, ổn định và đang nuôi một cháu sang năm lên lớp 1 hiện đang sống trong một căn chung cư tầm trung với khoảng vay khoảng 2 năm rưỡi là xong. Được cái cần kiệm nên hiện cũng dư được cuốn sổ tiết kiệm 200 triệu hơn với dự định mua mảnh đất nội thành để dành cho con cháu hoặc bán lại khi được giá.

vo-chong-bat-hoa-chi-vi-cai-nha-cai-xe

Như lúc đầu chia sẻ thì sống gió ập đến sau buổi họp lớp đại học nhưng chỉ ở mức bóng gió. Bẵng cho đến khi người ta bàn tán việc giảm thuế phí gì đó vợ mới thủ thỉ tâm sự bảo muốn mua ô tô, phần vì tiện lợi đi đây đó phần vì muốn có cái ra oai với bạn bè. Cũng theo lời vợ thì tại buổi họp ấy chả ai đi xe máy có mình cổ đi, rồi nhiều người cũng bảo phải thiếu nợ mới có sức kiếm tiền trả rồi phất lên, tàn tàn hoài vậy sao. Tôi không đồng, bảo mới tiết kiệm được một khoảng, rồi tiền vay nhà chưa trả xong đem ô tô về có sử dụng thường đâu chưa kể các chi phí nuôi xe nghe bảo đắt lắm.

Nghe tôi từ chối, vợ bảo tôi không có chí tiến thủ chỉ biết hưởng cái đang có, rồi nói này nọ trách móc, đàn ông con trai mà để vợ thiệt thòi. Đụng tới sĩ diện thì ai mà cầm lòng nổi thế là to tiếng với nhau và cả nữa tuần hai vợ chồng cứ như nước với lửa không ai chạm ai. Cơm nước cũng nguội lạnh, ăn ngoài cũng nhiều hơn ăn nhà. Cũng may mùa hè nên đứa con được về quê cũng đỡ phần nào.

vo-chong-bat-hoa-chi-vi-cai-nha-cai-xe

Trong suy nghĩ tôi giờ mà mua xe chả khác nào là tiêu sản, phí tiền bởi ba tôi ngày trước sắm chiếc Cup kim vàng giọt lệ với chiếc Dream Thái 3 cục khiến hàng xóm ngưỡng mộ bởi giá trị lúc ấy cũng cả chục cây vàng. Còn bây giờ bán cũng chả ma nào mua, nếu ngày xưa mua vàng, mua đất thì giờ chắc có lẽ đang ngồi mát ăn bát vàng bởi vàng bây giờ cũng 50 triệu / lượng, đất thì còn quý hơn vàng.

Dành một buổi tối mưa lớt phớt, tôi mua ít đồ nguội, thêm vài lon bia dù gì hai vợ chồng lâu rồi không ngồi mượn cồn chia sẻ tâm sự với nhau. Với mục đích cảm hóa, đả thông tư tưởng cô ấy, tôi dùng hết những lời lẽ ngọt ngào mà ngày trước tán cô ấy để chia sẻ về vấn đề mua nhà mua xe. Thế nhưng trái với dự đoán cô ấy gắt lên cho rằng suy nghĩ của a là thế hệ trước, mua miếng đất chờ lên giá thì ai hưởng, còn thời gian để hưởng hay không. Rồi cái quảng thời gian chờ đợi thì vợ, con phải ngày ngày nắng mưa chịu khổ. Muốn đi chơi phải xếp hàng, chen chúc để có vé xe, rồi về quê thì phải chịu tùm lum cảnh này nọ trong khi gia đình cũng đâu có quá khó khăn. Anh chỉ biết lợi cho mình anh, cái tư tưởng cổ lổ, suốt ngày chỉ biết làm rồi về nhà thụ động, lười biếng trong khi thế giới ngoài kia nó thay đổi, đổi mới từng ngày.

vo-chong-bat-hoa-chi-vi-cai-nha-cai-xe

Sau trận ấy, tôi vác balô qua nhà người bạn ngủ nhờ bởi không thể nào chung sống được bởi chỉ vì một cái xe hơi mà cô ấy bất chấp mọi thứ, chỉ biết lợi trước mắt mà không nghĩ về sau, đã vậy còn nói tôi lạc hậu trong khi ngày ngày tôi vẫn lên mạng xem cách người ta chi phí mua sắm, nuôi xe hay thông số những mẫu xe đời mới bây giờ chưa chắc cô ấy nắm rõ giá hơn tôi. Tuy nhiên tôi đang trong thế chiếu dưới bởi cái căn chung cư thì tiền nhà vợ nhiều hơn tiền hai vợ chồng bỏ ra, chưa kể vì tin tưởng vợ nên sổ tiết kiệm hiện đang do cô ấy đứng tên và nắm giữ tại chính tại ngân hàng cô ấy làm. Thật sự tôi quá đau đầu khi rơi vào tình cảnh éo le như thế nào, liệu có ai đã từng trải có thể giúp tôi không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • F1: Mercedes bất hòa, Red Bull hưởng lợi

    Đường Đua  -  26/08/2014 4:23 PM

    Belgian Grand Prix diễn ra tại Bỉ đã chứng kiến sự bứt phá của tay đua Daniel Ricciardo thuộc đội Red Bull lên vị trí dẫn đầu. Cùng với đó là mâu thuẫn khó giải quyết giữa hai người đồng đội thuộc Mercedes AMG Petronas.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.