Thị Trường, - 13/11/2013 08:43 PM
Trong lúc Việt Nam đang "nóng" về việc thực hiện lộ trình cấm xe máy, thì Trung Quốc lại chuẩn bị thực thi chính sách cấm mua xe hơi.

Nghe có vẻ khó tin nhưng một nguồn tin cho biết chính quyền Bắc Kinh sẽ cấm những người không có chỗ đỗ xe riêng mua phương tiện mới. Đây là nỗ lực nhằm hạn chế nạn ùn tắc giao thông và mức ô nhiễm khói bụi do ô tô gây ra. Theo đó, những ai muốn mua xe mới phải trình diện “giấy chứng nhận có chỗ đỗ xe” trước khi mua.

Phát biểu trên tờ Beijing Daily số ra ngày thứ tư giám đốc bộ phận quản lý đỗ xe thuộc Ủy ban giao thông vận tải Bắc Kinh cho biết “đây là xu hướng phát triển của tương lai”.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng bộ luật này sẽ không "sống thọ” bởi tương quan giữa phương tiện và chỗ đỗ xe ở Bắc Kinh quá lớn. Theo tờ Beijing News có đến 5 triệu xe hơi ở Bắc Kinh nhưng chỉ có 741,090 chỗ đỗ xe.

Chính sách này này từng được giới thiệu vào năm 1998 nhưng chính quyền đã bãi bỏ nó vào tháng 8/2003 sau khi thừa nhận rằng nó không hiệu quả trong việc khắc phục số lượng phương tiện trong thành phố.

Chính sách này cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người dân, có 56% trong số 3000 người tham gia bình bầu trên trang Tân Hoa Xã phản đối chính sách trên. Một số người cho rằng chính quyền nên tập trung vào việc xây bãi đỗ xe hơn là cấm cản người dân mua xe mới. Họ lập luận rằng Bắc Kinh có rất nhiều tòa nhà cũ không có bãi đỗ xe riêng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.