Thị Trường, - 18/06/2015 02:34 PM
Chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe đầu tiên và hiện đang là duy nhất tại Việt Nam có thiết kế 2 cửa, 4 chỗ đi cùng khối động cơ V12 mạnh 453 mã lực. Xe có giá xuất xưởng lên đến 420.000 USD.

Phantom Coupe là phiên bản thương mại của mẫu concept EX101 mà Rolls-Royce trình làng tại triển lãm Geneva 2006. Được chính thức sản xuất vào tháng 2/2009 và được sản xuất tại Boston (Mỹ). Phiên bản coupe 2+2 của dòng siêu sedan danh tiếng Phantom có mặt tại Hà Nội vào cuối năm 2011.

Mang trong mình nhiều nét phá cách và có phần “ngông cuồng” như trên người anh em Drophead Coupe hay Wraith, Phantom Coupe là chiếc coupe đầu tiên kể từ năm 1975 khi hãng Pininfarina của Italy thiết kế chiếc Carmargue cho Rolls-Royce. Cùng với 2 chiếc Wraith, hàng chục chiếc Phantom sedan và không dưới 4 chiếc Drophead Coupe tại Việt Nam, sự xuất hiện của Phantom coupe đã hoàn thành đầy đủ bộ sưu tập Rolls-Royce trên mảnh đất hình chữ S.

 

Về thiết kế, Phantom Coupe mang khá nhiều tương đồng với phiên bản Drophead Coupe. Vẫn là thiết kế lưới tản nhiệt cỡ lớn bệ vệ hay cụm đèn pha dạng LED hoài cổ đầy mê hoặc, tất cả tạo nên một triết lý thiết kế cổ điển nhưng không già cỗi của hãng xe siêu sang Anh Quốc. Bên cạnh đó, thiết kế cánh gió không được những kỹ sư nhà Rolls-Royce sử dụng, bởi nó sẽ phá vỡ vóc dáng đặc trưng của Phantom. Phải rất khó khăn, hãng xe Anh quốc mới đưa đôi ống pô hình bình hành lên Coupe, kết hợp với phần đuôi vát kiểu coupe truyền thống.

Thiết kế thú vị này mang lại một tổng hòa năng động nhưng vẫn khác biệt hoàn toàn so với những chiếc xe 2 cửa thể thao khác. Bởi rất ít mẫu coupe có khoang chở đồ phía sau như Phantom Coupe. Cùng với đó, nội thất của Phantom Coupe vẫn đậm chất Rolls-Royce với thiết kế cổ điển, chất liệu gỗ quý và da thuộc hảo hạng.

 

Chiều dài cơ sở của Phantom Coupe ngắn hơn bản sedan tiêu chuẩn 249 mm, bởi mỗi bên đã được lược bỏ một cửa và nội thất không cần quá rộng. Tuy vậy, trọng lượng toàn xe vẫn được phân bổ trước-sau là 49/51. Thông số này có nghĩa bản coupe vẫn giữ được sự thanh nhã giống như Phantom sedan.

Giống như trên phiên bản sedan, Rolls-Royce Phantom Coupe sử dụng động cơ 453 mã lực, dung tích 6.75 lít V12, cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong vòng 5,6 giây, tương tự người anh em mui trần Drophead.

  

  

  

Phantom Coupe được Rolls-Royce giới thiệu đi cùng với 9 màu sơn tiêu chuẩn. Tuy nhiên, khách hàng có thể lựa chọn tới 44.000 gam màu khác nhau theo chương trình cá nhân hóa (bespoke). Ngoài ra, các khách hàng đại gia có thể yêu cầu sản xuất nắp ca-pô và kính chắn gió riêng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.