Thị Trường, - 17/12/2015 12:22 AM
Viễn cảnh xe ô tô giá rẻ tại Việt Nam vẫn là sự chờ đợi chưa có hồi kết, vì vậy với những người chưa đủ khả năng tài chính thì vay mua xe là một giải pháp không tồi.

Tìm đến các gói vay ngân hàng có mức lãi suất thấp, thủ tục đơn giản, nhanh chóng là hướng đi “vòng” để có thể sở hữu một chiếc xe ô tô tùy nhu cầu cá nhân. Thực tế, thị trường ô tô trong nước cuối năm càng trở nên nóng hơn khi số liệu thống kê cho thấy người Việt đã và đang chi mạnh để sở hữu thứ mình cần nhờ những ưu đãi từ nhà sản xuất, phân phối. Hoặc một lí do khác cũng thực tế không kém, bước sang năm 2016 sẽ áp dụng cách tính mới đối với thuế TTĐB theo Nghị định 108 và chưa kể tới những yếu tố tác động đến giá xe “không ngờ tới” dường như làm nên đặc thù của thị trường ô tô nước ta. Vậy những ngân hàng nào có có chế độ ưu đãi hấp dẫn mà cá nhân hay doanh nghiệp có thể cân nhắc?

Cho vay mua ô tô với lãi suất 5,99%/năm, đó là chương trình mà Techcombank đang triển khai với đối tượng được tham gia từ 22 đến 60 tuổi. Hạn mức cho vay trên giá trị tài sản đảm bảo từ 80% - 100% tùy vào khả năng trả nợ và giá trị tài sản thế chấp mà người vay đang sở hữu. Người tham gia chương trình này của Techcombank đều được phân tách rõ ràng mục đích mua xe cũ hoặc xe mới. Do đó cũng có phương thức trả nợ khác nhau tùy thuộc vào năng lực tài chính cá nhân.

Lãi suất luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của bất cứ ai khi tiếp cận các gói vay cho mục đích “tậu” xế. Các ngân hàng thông thường đưa ra các thông tin về thủ tục, hồ sơ vay vốn nhưng hạn chế đưa ra con số chính xác về lãi suất. Vì thế, người đi vay không chỉ cần lưu tâm kỹ đến chi tiết về lãi suất trong hợp đồng mà còn số năm cho vay thực tế với thu nhập bản thân để không phải chịu sức ép quá lớn về việc thanh toán nợ cho ngân hàng.

Cũng nằm trong danh sách một số ngân hàng có mức lãi suất được xem là khá mềm hiện nay, Maritime Bank đã “kích thích” người tiêu dùng chú ý tới gói vay của mình khi thời điểm mua sắm cuối năm đang đến gần. Theo đó, từ 3/11/2015 đến 07/02/2016, khi vay mua xe mới/cũ cho bản thân hoặc người thân, vay thanh toán công nợ mua xe, người vay sẽ có 2 sự lựa chọn: Lãi suất 6,99%/năm trong 6 tháng đầu với thời hạn vay từ 24 tháng hoặc lãi suất 7,99%/năm trong 12 tháng đầu với thời hạn vay từ 60 tháng trở lên. Không chỉ vậy, khách hàng còn tiếp tục nhận được lãi suất ưu đãi – giảm 0,5% từ sau năm thứ 2.

Không cao như Vietcombank với lãi suất thông thường từ 9%/năm, hoặc quá “chát” như ACB với mức trần lên đến 12.5%/năm, gói vay của VIB từ 7.99%/năm trong 6 tháng đầu và tăng lên 9.99%/năm sau thời điểm đó (đối với khoản vay trên 1 tỉ đồng), cũng là lựa chọn đáng lưu tâm.

Nhu cầu vay tiền mua ô tô được cho là rất tiềm năng trong thời gian tới, bởi số lượng sở hữu xe trên đầu người tại Việt Nam vẫn còn thấp. Vì thế, các ngân hàng dù chưa đến mức chạy đua với nhau để hạ lãi suất nhằm lôi kéo khách hàng, nhưng với thủ tục đơn giản như sổ hộ khẩu, bảng lương hay chứng minh được quyền sở hữu đối với tài sản thế chấp… cũng giúp người vay có nhiều lựa chọn hơn khi quan tâm đến vấn đề mua xe nhưng chưa đủ khả năng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.