Thị Trường, - 17/11/2017 12:25 AM
Trong phiên họp Quốc hội vào sáng ngày 16/11, Bộ trưởng bộ Tài Chính khẳng định: Theo lộ trình cam kết 90 dòng thuế ASEAN về 0% từ đầu năm 2018, nhưng "không phải thất thu, mà là giảm thu thuế từ ngân sách”. Ông cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 tỷ trọng xe nhập khẩu từ ASEAN tăng 50,4% về lượng và 82,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2016.

vai-ngay-toi-co-the-ky-giam-thue-nhap-khau-linh-kien-oto-xuong-0

Trong năm 2018 tình trạng này vẫn tiếp tục tăng. Theo số liệu từ Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính đến tháng 9/2017 tổng doanh số bán xe của toàn thị trường giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tâm lý "Người mua đang trông chờ sau ngày 31/12/2017 khi thuế nhập khẩu về 0% sẽ mua xe, đã ảnh hưởng tới công ăn việc làm lao động trong ngành công nghiệp ôtô trong nước".

vai-ngay-toi-co-the-ky-de-xuat-giam-thue-nhap-khau-linh-kien-oto-xuong-0

Bộ Tài chính đã nghiên cứu, xem xét trình Chính phủ Nghị định sửa đổi, bổ sung quy định 122 về biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, Bộ Tài chính đề xuất giảm thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô chưa sản xuất được xuống 0% trong 5 năm, giai đoạn (2018 - 2022) có gắn với điều kiện sản lượng xe phải sản xuất lắp ráp hàng năm. Qua đó để triển khai Nghị quyết số 33, Nghị định 116 của quốc hội, hỗ trợ cho thị trường ô tô trong nước tăng trưởng, duy trì sản xuất, sức cạnh tranh, qua đó, gắn với điều kiện xe sản xuất hằng năm, nhằm kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa. Nghị định này sắp được ký trong vài ngày tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.