Thị Trường, - 16/11/2019 12:32 AM
Mới đây, Mercedes-Benz Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi dành cho xe tới bảo dưỡng tại các đại lý chính hãng.

Nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi cho khách làm bảo dưỡng từ ngày 18/11 đến 14/12 bao gồm: Ưu đãi 15% phụ tùng bảo dưỡng, dầu động cơ và dầu động cơ hiệu suất cao AMG cho các khách hàng làm bảo dưỡng trong khung giờ từ 13h – 18h, quà tặng cao cấp cho các khách hàng đặt chỗ trước. Đồng thời, miễn phí rửa xe và dịch vụ phòng chờ.

Dịch vụ bảo dưỡng Mercedes-Benz được thiết kế với hai loại: Dịch vụ A và Dịch vụ B, thực hiện luân phiên theo từng thời điểm. Đồng thời, việc kiểm tra xe toàn diện những hao mòn hoặc hư hỏng tiềm ẩn cũng sẽ được cảnh báo trước nhờ việc kiểm tra xe toàn diện, tránh gây ra những vấn đề hư hại lớn hơn, ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn. Gói bảo dưỡng A sẽ chỉ còn 60 phút và gói bảo dưỡng B 90 phút.

Bên cạnh đó, trọng trong quá trình xe đang bảo dưỡng tại xưởng, Mercedes-Benz sẽ hỗ trợ các phương tiện di chuyển khác nếu khách hàng có việc. Khách hàng có thể chọn một mẫu xe test drive tại đại lý để di chuyển hoặc nhận voucher taxi từ những nhân viên tư vấn.

Những cảnh báo không nên bỏ qua trên xe Mercedes-Benz

Nhóm thông điệp về các hệ thống an toàn

Mercedes-Benz C-Class và GLC có tới gần 30 thông điệp khác nhau liên quan đến các hệ thống an toàn. Đó có thể đơn giản là thông điệp nhắc nhở người dùng rằng phải bật khóa điện rồi mới có thể nhả phanh tay điện tử. Tuy nhiên, nếu bạn gặp các thông điệp có chứa các cụm từ như “Malfunction” (lỗi), “unavailable” (không khả dụng), “Inoperative” (không hoạt động), “Limited” (bị hạn chế)… thì hãy đặc biệt chú ý.  Việc làm đầu tiên là hãy tìm cách nhanh chóng dừng xe an toàn, tra cứu hướng dẫn sử dụng đi kèm theo xe để nhận diện chính xác vấn đề.

Nhóm thông điệp về động cơ

Màn hình đa năng trên những chiếc Mercerdes-Benz hiển thị thông báo liên quan đến động cơ bao gồm các cảnh báo về mức nước làm mát, nhiệt độ nước làm mát, lượng dầu bôi trơn động cơ, yêu cầu bổ sung dầu bôi trơn, cảnh báo về hệ thống điện trên động cơ (biểu tượng hình ắc quy).

Trên thực tế, không phải mọi thông điệp về động cơ đều báo hiệu những vấn đề nghiêm trọng. Chẳng hạn, màn hình thông báo “Start engine – See Owner’s Manual” kèm theo biểu tượng hình ắc qui đơn giản chỉ vì bạn đã bật đèn nội thất hoặc quạt gió quá lâu khi đang tắt máy. Nước làm mát cũng có thể vơi dần sau một thời gian vận hành, và bạn có thể đợi máy nguội để châm thêm nước làm mát khi gặp thông điệp “Top up coolant”.

Với trường hợp nước làm mát bị quá nhiệt kèm theo thông báo “Coolant – Stop Vehicle – Switch engine off”. Nguyên nhân đôi khi có thể rất đơn giản là do luồng gió vào két tản nhiệt bị cản trở bởi rác. Ngoài ra, dầu bôi trơn bị xuống cấp, chất lượng kém, độ nhớt không đảm bảo gây quá nhiệt do ma sát bên trong động cơ, cũng có thể là lý do khiến nhiệt độ nước làm mát cao hơn bình thường.

Các thông điệp về lốp xe

Khi một thông điệp xuất hiện trên màn hình đa năng, bạn có thể bỏ qua thông điệp và ẩn đi bằng cách nhấn nút “Home” trên vô lăng. Tuy nhiên, với những thông điệp quan trọng, có tính ưu tiên cao (ví dụ các cảnh báo lỗi nghiêm trọng) thì bạn không thể ẩn đi bằng cách này, thông điệp sẽ vẫn xuất hiện lặp lại cho đến khi nguyên nhân phát sinh thông điệp được xử lý tận gốc. Một vài thông điệp sau khi đã xử lý nguyên nhân phát sinh thì còn phải khởi động lại hệ thống liên quan.

Hệ thống cảnh báo áp suất lốp hoạt động dựa trên việc sử dụng các cảm biến gắn trên bánh xe, xác định áp suất lốp cho cả bốn bánh và truyền dữ liệu này về máy tính trung tâm bằng sóng vô tuyến để xử lý, so sánh, đối chiếu rồi phát thông điệp cảnh báo. Vì vậy, trong một số trường hợp, nếu xe của bạn vô tình đi qua khu vực tồn tại sóng vô tuyến mạnh, hệ thống có thể bị mất tín hiệu từ các cảm biến vì nhiễu tần số, bị vô hiệu hóa tạm thời và phát thông báo “Tyre press. Monitor currently unavailable” (Thiết bị giám sát áp suất lốp tạm thời không khả dụng). Đây không phải là một thông báo đáng lo ngại. Hệ thống sẽ hoạt động lại bình thường khi xe thoát ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.