Thị Trường, - 23/07/2021 04:00 PM
“Hiệu ứng SUV” ngày càng rõ rệt khi ngay cả các hãng siêu xe đều đang nhắm đến phân khúc này, và Lamborghini mới đây đã cho thấy Urus là hướng đi đúng đắn của họ.

Urus: mẫu xe bán chạy nhất của Lamborghini chỉ trong 3 năm

Lamborghini vừa công bố hình ảnh chiếc Urus thứ 15.000 với tông màu xám nhám ở ngoại thất của khách hàng đến từ Anh Quốc. Không chỉ gây “sốc” với toàn cầu mà ngay cả các tín đồ của thương hiệu siêu bò này cũng khó tin khi mà mẫu SUV hiệu suất cao này mới chỉ ra mắt trước công chúng cách đây 3 năm.

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-1

Để dễ so sánh, Lamborghini Gallardo cần 10 năm để đạt được cột mốc 14.000 chiếc, Huracan “nhanh nhẹn” hơn khi chỉ tốn một nửa thời gian của Gallardo để cán mốc 14.000 chiếc. Và Urus chỉ cần chưa đến 2/3 thời gian của Huracan để trở thành “vua doanh số” nhà Lamborghini.

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-2

Nhờ có Urus, ngay trong năm 2019 doanh số toàn cầu của Lamborghini đã tăng gấp đôi. Đến năm 2020, siêu SUV này đã dễ dàng chiếm đến 59% tổng số xe Lamborghini bán ra trên toàn cầu. Thành công của Urus tiếp tục được lặp lại trong năm 2021 khi 1.300 chiếc đã được xuất xưởng. Được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” cho Lamborghini,

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-3

 

Lamborghini Urus bán chạy nhờ nhiều yếu tố

Mặc dù là mẫu SUV thể thao đầu tiên trên thị trường nhưng Urus đã cho thấy khả năng tiếp cận người dùng một cách đáng kinh ngạc nhờ thiết kế hầm hố, khả năng thích nghi mọi địa hình và tính thực tiễn mà nó mang lại. Cũng vì thế mà Urus được mệnh danh là “con gà đẻ trứng vàng” cho Lamborghini.

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-4

Lamborghini Urus sử dụng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.0 lít cho sức mạnh tối đa 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Nhờ đó “siêu bò” này dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-5

 

Đại gia Việt hiện sở hữu khoảng 14 chiếc Lamborghini Urus

Từng bị Bentley Bentayga Speed vượt mặt trong kỉ lục “SUV nhanh nhất hành tinh”, Lamborghini Urus hiện đang nắm giữ kỉ lục xe chạy trên mặt băng nhanh nhất với tốc độ 298 km/h trên mặt hồ Baikal, Nga.

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-6

Hiện Lamborghini Urus có giá bán khởi điểm từ 20 tỷ tại thị trường Việt Nam sau thuế, với số lượng khoảng 14 chiếc, một số chiếc độc lạ hơn khi được nâng cấp các gói độ tiền tỷ đến từ Mansory hay TopCar Design.

lamborghiniurusbanchay-cafeautovn-7

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.