Thị Trường, - 18/05/2013 06:50 PM
Thị trường ô tô – xe máy trong nước tuần qua liên tục được hâm nóng bằng rất nhiều thông tin mới từ sự kiện hai dòng xe cỡ nhỏ là Honda City và Nissan Sunny sẽ ra mắt vào tháng 6 tới cho tới Yamaha triệu hồi toàn bộ xe Nozza do lỗi kỹ thuật.

Thị trường ô tô tháng 4: phục hồi nhưng mong manh, Yamaha triệu hồi toàn bộ xe Nozza, Suzuki Axelo thêm màu mới, giá không đổi, Rolls-Royce chính thức vào Việt Nam và sắp có thêm 2 dòng xe cỡ nhỏ cho người Việt là những tin tức nổi bật của thị trường ô tô – xe máy trong tuần qua.

Cùng Cafeauto điểm lại những thông tin này.

Thị trường ô tô tháng 4: phục hồi nhưng mong manh

Mặc dù kết quả bán hàng tháng 4 cao hơn so với dự báo, nhưng Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vẫn đưa ra nhận định sự phục hồi của thị trường còn hết sức mong manh.

Trong tháng 4, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 8.782 xe, bao gồm 3.118 xe con và 5.664 xe tải, tăng 5% so với tháng 03/2013 và 26% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước kết quả này VAMA nhận định “đây đương nhiên là một dấu hiệu đáng khích lệ về sự hồi phục của ngành so với năm ngoái, tuy nhiên sự hồi phục này vẫn còn khá mong manh”.

Mặc dù tăng 26% so với tháng 4/2012, tuy nhiên doanh số tháng 4/2013 vẫn giảm đến 32% so với tháng 4/2011(đạt12.966 xe). >>>Xem Thêm

Nguy cơ cháy xe, Yamaha triệu hồi toàn bộ xe Nozza

Có thể gặp nguy cơ cháy xe, Yamaha Việt Nam tiến hành triệu hồi toàn bộ dòng xe tay ga Nozza với hơn 80.000 chiếc.

Cụ thể, Yamaha Motor Việt Nam sẽ thu hồi toàn bộ 83.000 xe Nozza được sản xuất từ ngày 20/8/2011 đến 30/3/2013. Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày mai 16/5 trên tất cả các đại lý ủy quyền của Yamaha trên toàn quốc.

Nguyên nhân lỗi được xác định là do biên dạng của giá đỡ ống xăng không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật từ đó gây ép lên ống xăng ở khu vực kết nối với vòi phun, đây là khu vực được làm kín. Nếu xe được sử dụng thường xuyên với tình trạng nói trên, tại điểm kết nối có khả năng bị suy giảm dẫn tới hiện tượng chảy xăng và khả năng gây cháy xe là rất cao. >>>Xem Thêm

Suzuki Axelo thêm màu mới, giá không đổi

Suzuki Việt Nam tiếp tục bổ sung cho chiếc tay côn Axelo thêm màu săc mới vàng – đen bên cạnh 2 màu xanh – trắng và đỏ – đen trước đó với giá bán không đổi.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 28 tháng 12 năm 2012, Suzuki Axelo gây ấn tượng mạnh khi là dòng xe tay côn có giá khá mềm. Cụ thể, Axelo có giá 23.990.000 VNĐ  đối với phiên bản côn tự động và 25.990.000 VNĐ đối với bản côn tay.

Axelo được trang bị động cơ xăng 4 thì, 1 xi-lanh, làm mát bằng không khí cho công suất tối đa 7.06 kW tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9.9 Nm tại 6.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 4 cấp. >>>Xem Thêm

Rolls-Royce chính thức vào Việt Nam

Hãng siêu sang Anh quốc chỉ định nhà phân phối các sản phẩm của mình tại Việt Nam với showroom đầu tiên ở Hà Nội.

Regal Motor Cars sẽ là đại lý của Rolls-Royce tại Việt Nam, một sự kiện gây bất ngờ với hầu hết giới kinh doanh xe hơi bởi công ty này chưa có bất cứ dấu ấn nào trên thương trường. Phần lớn các dự đoán đều cho rằng quyền phân phối khó lọt qua tay Euro Auto vốn đang đại diện cho BMW (hãng mẹ Rolls-Royce) và chịu trách nhiệm các dịch vụ sau bán hàng Rolls-Royce tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc vượt qua các đối thủ sừng sỏ để nhận được sự đồng ý của Rolls-Royce cũng chứng tỏ khả năng của những người đứng sau Regal Motor Cars. >>>Xem Thêm

Sắp có thêm 2 dòng xe cỡ nhỏ cho người Việt

Phân khúc xe cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam sẽ trở nên sôi động với sự góp mặt của 2 dòng xe mới là Honda City và Nissan Sunny dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 6 tới.

Trong những ngày vừa qua, cả 2 mẫu xe Honda City và Nissan Sunny điều đã được nhà sản xuất giới thiệu tới các đại lý và những khách hàng tiềm năng.

Honda City

Mẫu sedan cỡ nhỏ của Honda đã từng được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước tại triển lãm Vietnam Motor Show 2012, tại sự kiện này nhà lãng đạo hãng xe Nhật Bản đã tiết lộ kế hoạch đưa City gia nhập thị trường Việt.

Nissan Sunny

Tương tự như Honda City, Sunny cũng đã được Nissan giới thiệu tới những khách hàng tiềm năng thông qua chương trình hội nghị đại lý. Với lần trở lại này, Nissan Sunny được cho là có diện mạo hoàn toàn mới.

Nissan Sunny sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán rò rỉ bắt đầu từ 536 triệu đồng, một mức giá khá cạnh tranh. Theo một số nguồn tin, Nissan Sunny được trang bị động cơ HR15DE 1.5 lít, 4 xy lanh. Chiếc xe sẽ được chia làm 2 phiên bản hộp số sàn và hộp số Xtronic CVT. >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.