Thị Trường, - 16/03/2013 06:03 PM
Tháng 2 thị trường ô tô: “tụt dốc không phanh”, Toyota Việt Nam nâng cấp Innova và Fortuner, Bộ Công an vẫn quyết phạt 'xe không chính chủ', GT Coupe – xe sang của Kia và Mercedes GLK sẽ không có phiên bản AMG…là những tin tức nổi bật trên Cafeauto tuần qua.

Tháng 2 thị trường ô tô: “tụt dốc không phanh”

Trong tháng 02/2013, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô trong nước giảm tới 53% so với tháng 01/2013 và 42% so với tháng 02/2012.

Tổng số lượng ô tô bán ra trên toàn thị trường đạt 4.253 xe, trong đó bao gồm 1.620 xe con và 2.633 xe tải. Tính riêng thị phần các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) lượng xe bán ra cũng chỉ đạt 3.679 chiếc, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 50% so với tháng trước.

Sụt giảm doanh số bán hàng trải dài ở tất cả các phân khúc. Trong tháng 2 đã có 783 chiếc xe đa dụng được bán ra giảm 35% so với cùng kỳ năm ngoái và 50% so với tháng liền trước. Phân khúc xe du lịch cũng có mức giảm lần lượt là 27% và 61% khi chỉ bán được 1.286 chiếc. Phân khúc xe thương mại bán được 1.519 chiếc, giảm lần lượt 50% và 36%. . >>>Xem thêm

Toyota Việt Nam nâng cấp Innova và Fortuner

Innova và Fortuner phiên bản 2013 được trang bị thêm các tính năng an toàn và động cơ mới đã chính thức ra mắt người tiêu Việt.

Innova và Fortuner là 2 mẫu xe thành công trong 5 mẫu xe thuộc Dự án Xe Đa Dụng Toàn cầu (IMV) của Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản. Mục tiêu của Dự án là nhằm sản xuất những chiếc xe tải, bán tải và đa dụng đạt tiêu chuẩn quốc tế để phân phối tại hơn 140 quốc gia trên toàn thế giới.

Về cơ bản, Toyota Innova 2013 hầu như hầu không có sự thay đổi so với người tiền nhiệm. Điểm cải mới nằm chủ yếu ở hệ thống an toàn. Khắc với Innova, điểm mới của Fortuner 2013 nằm ở khối động cơ diesel dung tích 2.5 lít với bộ tăng áp biến thiên được trang bị cho phiên bản 2.5G. Động cơ mới cho công suất cực đại tăng 41% từ 101 mã lực lên 142 mã lực; mômen xoắn cực đại tăng 32% từ 260 N.m lên 343 N.m. Trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình giảm 11% từ 8.3 lít/100 km xuống 7.4 lít/100 km theo điều kiện thử tiêu chuẩn. . >>>Xem thêm


Bộ Công an vẫn quyết phạt 'xe không chính chủ

Mặc dù Bộ GTVT chưa đồng ý với thời gian xử phạt xe không chính chủ nhưng đại diện Bộ Công an khẳng định vẫn thực hiện và ra Thông tư 11 để triển khai. Theo đó, từ 15-4 xe máy, ô tô mua bán không sang tên đổi chủ sẽ bị xử phạt.

Chiều qua đại diện Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt - C26 (Bộ Công an) cho biết, Thông tư 11 ra đời là văn bản cụ thể nhất để xử lý vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó có việc xe mua bán không làm thủ tục sang tên, đổi chủ theo quy định. Thông tư có 3 chương 17 điều vừa được Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an ký ban hành. . >>>Xem thêm

Mercedes GLK sẽ không có phiên bản AMG

Thế hệ tiếp theo của Mercedes GLK sẽ không có phiên bản AMG nhằm tránh làm loãng thương hiệu.

Gần như tất cả các dòng xe của Mercedes-Benz điều có phiên bản AMG và khi hãng xe Đức công bố phiên bản hiệu suất cao của 2 dòng A-Class và CLA thì gần như chắc chắn các mẫu xe mới của hãng cũng sẽ có điều tương tự, trong đó có GLK. Tuy nhiên, Mercedes đã đi ngược lại với truyền thống khi tuyên bố thế hệ tiếp theo của GLK sẽ không có phiên bản AMG. . >>>Xem thêm

GT Coupe – xe sang của Kia

Mercedes CLS sắp có đối thủ xứng tầm khi chiếc coupe Kia GT concept sẽ có phiên bản sản xuất thực tế trong tương lại gần.

GT Concept từng ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show 2011 vào thời điểm đó ông Peter Schreyer, giám đốc thiết kế Kia cho biết: mỗi công ty cần có một mẫu xe chiến lược. Phân khúc xe coupe bị chi phối bởi các thương hiệu Đức và với GT Concept sẽ đánh dấu sự gia nhập của Kia vào phân khúc này.

GT Coupe là mẫu xe mang phong cách thiết kế táo bạo nhất của hãng xe Hàn Quốc. Đồng thời đánh dấu sự trở lại của Kia trong phân khúc xe hơi hạng sang. >>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.