Giấy phép lái xe, - 22/07/2015 11:17 PM
Từ tháng 10/2015, các sở GTVT sẽ thực hiện cấp giấy phép lái xe quốc tế cho công dân Việt Nam và nước ngoài có nhu cầu.

Giấy phép lái xe quốc tế - International Driving Permit (IDP) sẽ được cấp cho người Việt Nam, người nước ngoài có thẻ thường trú tại Việt Nam có GPLX quốc gia do Việt Nam cấp bằng vật liệu PET còn giá trị sử dụng trên một năm kể từ ngày được cấp, có nhu cầu lái xe khi cư trú, công tác, học tập và du lịch tại những nước tham gia Công ước Vienna.

Giấy phép lái xe quốc tế có gái trị tại 85 quốc gia tham gia Công ước quốc tế 1968 về giao thông đường bộ và công ước về biển báo - tín hiệu đường bộ (Công ước Vienna). IDP có thời hạn IDP có các thời hạn cấp từ 1 tới 3 năm kể từ ngày cấp phù hợp với thời hạn của GPLX quốc gia.

IDP sẽ được in bằng tiếng Việt và tiếng Anh ghi thông tin cơ bản của IDP, phạm vi sử dụng của IDP. Phần khai về người lái xe và phân hạng IDP được in bằng tiếng Việt và tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha để người khai có thể sử dụng ở các quốc gia khác nhau.

Hồ sơ cấp giấy phép lái xe quốc tế gồm: đơn đề nghị cấp giấy phép lái xe quốc tế theo mẫu, bản sao GPLX quốc gia do Việt Nam cấp, bản sao hộ chiếu còn thời hạn và trang thị thực nhập cảnh vào Việt Nam, thẻ thường trú đối với người nước ngoài. Thời hạn giải quyết hồ sơ không quá 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.