Thị Trường, - 15/05/2017 10:20 PM
Theo Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ngày 15/4/2017 của Bộ Giao thông – Vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, từ ngày 1/6/2017, người khuyết tật có thể thi bằng lái ô tô B1 số tự động.

Đây là một trong những điểm mới của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT, thay thế Thông tư 58/2015/TT-BGTVT.

Theo đó, các cơ sở sẽ lần đầu tiên đào tạo cấp giấy phép lái xe hạng B1 số tự động cho người khuyết tật. Đối với những người có đủ điều kiện điều khiển xe tập lái hạng B1 số tự động của cơ sở đào tạo sẽ sử dụng xe hạng B1 số tự động có đủ điều kiện làm xe tập lái.

tu-ngay-1-6-2017-nguoi-khuyet-tat-duoc-thi-bang-lai-o-to

Đối với những người khuyết tật không đủ điều kiện điều khiển xe tập lái hạng B1 số tự động của cơ sở đào tạo có thể sử dụng ô tô của người khuyết tật để làm xe tập lái. Ô tô của người khuyết tật phải có kết cấu phù hợp với việc điều khiển của người khuyết tật, đảm bảo các điều kiện theo quy định tại các điểm đ, e, i và k, khoản 2, Điều 6 Nghị định 65/2016/NĐ-CP quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Tương tự đối với thi sát hạch, những người có đủ điều kiện điều khiển xe sát hạch hạng B1 số tự động của trung tâm sát hạch sẽ sử dụng loại xe này để thi. những người khuyết tật không đủ điều kiện điều khiển có thể sử dụng ô tô của người khuyết tật để làm xe sát hạch.

tu-ngay-1-6-2017-nguoi-khuyet-tat-duoc-thi-bang-lai-o-to

Người học phải có đủ điều kiện, hồ sơ theo quy định và phải đăng ký học tại cơ sở đào tạo được phép đào tạo, phải học đủ thời gian, nội dung chương trình đào tạo theo quy định, được tự học các môn lý thuyết, nhưng phải được kiểm tra, cấp chứng chỉ đào tạo.

Người khuyết tật có thể tham khảo quy định về tiêu chuẩn sức khoẻ của người lái xe tại Thông tư 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT để tiến hành khám sức khỏe và học bằng lái ô tô.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.