Thị Trường, - 20/07/2013 12:00 AM
Detroit là thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ và là trung tâm sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đã đệ đơn bảo hộ phá sản lên tòa án Liên bang vào ngày 18/7. Với dân số hiện tại là 700.000 người, Detroit trở thành thành phố lớn nhất nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại Mỹ.

Thống đốc bang Michigan đã chấp nhận đơn này do sự kêu gọi khẩn cấp từ quản lý thành phố Kevyn Orr. Thành phố đã thất bại trong việc đàm phán giảm khoản nợ 18.5 tỷ USD với các chủ nợ và đoàn thể cùng với đó là khoản nợ từ số tiền lương hưu và bảo hiểm phải trả. Với khoản nợ này, mỗi người dân Detroit phải gánh một khoản nợ tương đương 26000 USD.

Sự sụp đổ của Detroit là do hơn một thập kỉ quản lý tài chính kém cỏi cùng với đó là tỉ lệ thất nghiệp tăng cao làm cho nguồn thu về thuế giảm sút. Từ 30 tới 90 ngày tới, tòa án sẽ quyết định xem thành phố có đủ điều kiện để được bảo hộ phá sản hay không và các chủ nợ sẽ làm gì với những tài sản mà thành phố để lại. Thành phố có thể duy trì một số hoạt động dịch vụ thiết yếu dựa trên nguồn thuế bảo vệ nhất định.

Mặc dù có tin tức về 2 công ty sản xuất ô tô đại diện cho các hãng General Motors, Ford và Chrysler ở Detroit phá sản nhưng may mắn thay, sự phá sản của Detroit không ảnh hưởng nhiều tới ngành công nghiệp ô tô trong nước.

Chính quyền Obama cũng đã lên tiếng về sự việc và cho rằng cần có thời gian để theo dõi và tìm kiếm các đối tác nhằm tìm ra biện pháp giải quyết các thách thức tài chính nghiêm trọng cho thành phố vào thời gian tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.