Thị Trường, - 17/02/2020 03:16 PM
Theo lịch, chặng đua F1 tại Việt Nam sẽ được diễn ra vào đầu tháng 4 tới đây. Nhưng với tình hình dịch bệnh Corona như hiện tại, rất khó để nói trước điều gì.

Ở thời điểm hiện tại, mọi hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội tụ tập đông người đều được khuyến cáo là nên hạn chế. Đồng thời, bản thân người dân cũng cho thấy sự dè chừng. Thế nên, những hoạt động với sự tham gia người như sự kiện đua xe công thức 1 sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Theo kế hoạch, Việt Nam Grand Prix sẽ được diễn ra từ ngày 3-5 tháng 4 trong khi nhiều ý kiến cho rằng dịch Corona chưa thể chấm dứt vào thời điểm đó.

Vì vậy, những quan ngại liên quan đến việc thay đổi lịch của Việt Nam Grand Prix là hoàn toàn có cơ sở. Không nói đâu xa, nước láng giềng Trung Quốc đã chính thức tuyên bố sẽ trì hoãn chặng đua F1 Thượng Hải vì lo ngại đại dịch viêm phổi đang hoành hành. Được biết, Trung Quốc Grand Prix thậm chí còn diễn ra sau chặng đua ở Hà Nội tới 2 tuần.

Quyết định trên được Juss Sports Group – đơn vị tổ chức sự kiện này đưa ra sau khi có những bàn bạc với Liên đoàn đua xe Trung Quốc và cơ quan quản lý các hoạt động thể thao của Thượng Hải. Formula 1 và Liên đoàn ô tô thế giới FIA đã chấp thuận yêu cầu của Juss Sports Group nhằm đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của toàn bộ lực lượng nhân viên và các fan hâm mộ.

Tình hình sẽ được kiểm soát chặt chẽ bởi nhiều bên. Đồng thời, họ cũng đang nghiên cứu để tìm ra một thời điểm thích hợp nhằm tổ chức bù cho chặng đua tại Thượng Hải ngay trong năm nay. Theo một số thông tin ban đầu, sự kiện này có thể được tổ chức vào giữa tháng 9 hoặc đầu tháng 10, xen giữa hai chặng đua ở Nga và Nhật Bản. Dù vậy, những quyết định chính thức vẫn chưa được đưa ra.

Trong một diễn biến khác, giám đốc giải đua xe F1 – Ross Brawn mới đây đã khẳng định chặng đua tại Hà Nội vẫn sẽ diễn ra đúng theo kế hoạch ban đầu, bất chấp sự nguy hiểm của dịch Corona. Vị này cho rằng tình hình dịch bệnh tại Việt Nam khá tương đồng với ở Anh khi đều ghi nhận một số trường hợp nhiễm virus Corona nhưng chưa đến mức nghiêm trọng.

Còn vào hôm 12/2, giới báo chí đã có thể bắt đầu đăng ký tác nghiệp cho sự kiện. Trong khi đó, các hạng mục thi công vẫn được tiến hành như bình thường. Một vài hạng mục đã thành hình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.