Thị Trường, - 20/03/2015 06:03 PM
Bắc Kinh vừa công bố kế hoạch của nước này trong việc quy hoạch và phát triển giao thông trong bối cảnh xe cá nhân tăng cao và không khí ô nhiễm ở mức báo động.

Chính quyền Trung Quốc vừa công bố kế hoạch tăng số lượng xe điện, hybrid, xe tiết kiệm nhiên liệu và hỗ trợ người dân chuyển đổi sang sử dụng những phương tiện giao thông công cộng trong khi doanh số bán hàng của các mẫu xe cá nhân đang tăng vọt trong những tháng gần đây.

Bộ Giao Thông Vận Tải nước này cho biết các quan chức đang nhắm đến mục tiêu thêm 200.000 xe buýt và 100.000 xe taxi chạy bằng nhiên liệu thay thế vào năm 2020. Được biết trong năm ngoái, Trung Quốc đã đưa vào sử dụng thêm 15.000 xe buýt sử dụng nhiên liệu thay thế.

Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc cũng thống kê rằng trong tháng 1 và 2 đã có 5996 xe điện được bán, gấp 4,2 lần sản lượngt rong cùng kỳ năm ngoái và sản lượng xe hybrid cũng tăng gấp 2,2 lần với sản lượng 6.444 xe đến tay khách hàng. Doanh số của những loại xe này đã tăng vọt trong thời gian gần đây khi Trung Quốc đối mặt với các vấn đề nghiêm trọng về ô nhiễm không khí và hậu quả của nó đối với sức khỏe của người dân. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Trung Quoc, Hybrid, EV