Thị trường ô tô, - 06/01/2022 03:24 PM
Ở thời điểm hiện tại, các thương hiệu lớn mới đang lên kế hoạch chuyển hoàn toàn sang sản xuất xe điện trước 2035 tại châu Âu thì VinFast đã bắt đầu thực hiện lộ trình này từ cuối 2022.

Sau màn ra mắt loạt xe điện trải dài đủ phân khúc tại CES 2022 thì bất ngờ VinFast tuyên bố trở thành hãng xe xăng chuyển sang thuần điện đầu tiên trên thế giới bắt đầu từ cuối năm nay. Điều này khá bất ngờ khi các hãng xe lớn đầy tiềm lực trên thế giới đã cũng tuyên bố tương tự nhưng đều có lịch trình khá chậm và diễn ra sau.

trong-khi-cac-hang-lon-moi-len-ke-hoach-lo-trinh-thi-vinfast-tuyen-bo-ban-chi-ban-xe-dien-tu-cuoi-2022

Bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast Toàn cầu chia sẻ: “VinFast mang đến tầm nhìn về một tương lai bền vững cho con người và hành tinh thông qua việc di chuyển xanh, sạch và an toàn. Đây là một tương lai được xây dựng trên nền tảng dịch vụ thông minh, trải nghiệm khách hàng xuất sắc và sự quan tâm sâu sắc đối với hành tinh và các thế hệ tương lai.

VinFast cam kết luôn mang đến công nghệ và thiết kế xe mang tính đột phá, mới mẻ, cùng với dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội. Chúng tôi còn khao khát vươn tới những thành tựu cao hơn nữa - trở thành một trong những hãng xe điện hàng đầu trên thế giới, đồng thời truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay kiến tạo một tương lai xanh bền vững cho tất cả mọi người.”

trong-khi-cac-hang-lon-moi-len-ke-hoach-lo-trinh-thi-vinfast-tuyen-bo-ban-chi-ban-xe-dien-tu-cuoi-2022

Nếu theo đúng kế hoạch thì các dòng xe xăng đang bán tại Việt Nam như Fadil, Lux A2.0, Lux SA2.0, President có thể sẽ không còn bản nâng cấp mới từ cuối năm nay, đồng thời phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của VF e35 và e36 sẽ không được bán ra như các tin đồn trước đây.

trong-khi-cac-hang-lon-moi-len-ke-hoach-lo-trinh-thi-vinfast-tuyen-bo-ban-chi-ban-xe-dien-tu-cuoi-2022

Có thể thấy lộ trình chuyển sang thuần điện của VinFast rõ ràng khi mang bộ đôi VF e35 và e36 trình làng tại Los Angeles Autoshow sau đó đổi tên lần lượt sang VF8 và VF9 cùng với 3 mẫu xe mới hoàn toàn là VF5, VF6 và VF7 tại CES 2022. Toàn bộ các dòng xe điện mới của VinFast đều trải đủ các phân khúc từ đô thị cỡ nhỏ sang fullsize cỡ lớn, đồng thời mở bán trước VF8 và VF9 và bàn giao từ cuối năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.