Thị Trường, - 15/12/2019 04:55 PM
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị Bộ Công an thực hiện đấu giá biển số trên cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, lãnh đạo Bộ Tài chính cho rằng nên trích một nửa số tiền thu được chi cho CSGT mua sắm thiết bị.

Tại cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao trong năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, trong thời gian tới, sẽ đưa thêm một số dịch vụ công lên cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn).

Đấu giá biển số đem lại lợi ích gì?

Đề cập đến Đề án đấu giá biển số xe, ông Dũng nhấn mạnh, đây là vấn đề rất quan trọng. VPCP cũng đã làm việc với lãnh đạo Bộ Công an và thống nhất sẽ đẩy nhanh tiến độ việc này, đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ông kỳ vọng việc này sẽ giúp tăng ngân sách cũng như tăng cường đầu tư cho CSGT.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn cho rằng, nếu thực hiện tốt ít nhất nên dành ra 30-50% cho chính lực lượng cảnh sát giao thông để mua sắm thêm trang thiết bị kiểm soát an toàn giao thông, số tiền còn lại thì để vào quỹ người nghèo.

Về đề án mở rộng cấp biển đăng ký ôtô, xe máy, ông Tuấn cho hay hiện ôtô cấp mới mỗi năm 360.000-400.000 phương tiện, trong đó cấp đổi khoảng 60.000 xe; xe máy một năm cấp mới 2 triệu xe, cấp đổi hơn 200.000 xe. “Hiện nay các địa phương làm thủ công nhiều, luân chuyển chứng từ giữa cơ quan thuế, kho bạc, công an. Chúng tôi nhất trí làm sao thực hiện trực tuyến công mức độ 4, ít nhất năm 2020 ở các đô thị”, ông Tuấn nói và nhấn mạnh việc này rất quan trọng với người dân.

Theo ông Dũng, Cục Cảnh sát giao thông phối hợp rất tốt trong kết nối chia sẻ, đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế.

"Tôi đề nghị Bộ Công an thực hiện đổi giấy phép lái xe mức độ 4, kết nối với y tế để có giấy khám sức khỏe, chụp ảnh để người dân không phải mất nhiều thời gian cho việc chụp ảnh. Ngoài ra bổ sung thêm một số dịch vụ như đấu giá biển số; thu phí, lệ phí ô tô, xe máy thực hiện trên cổng dịch vụ công quốc gia. Trong đó việc đấu giá biển số rất quan trọng", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

Ông cũng thông tin thêm, VPCP đã có lần làm việc với lãnh đạo Bộ Công an về việc đấu giá biển số xe trực tuyến. Bộ Công an cũng đề nghị đẩy nhanh tiến độ và đưa việc này vào cổng dịch vụ công quốc gia. Như vậy vừa công khai, vừa giúp tăng ngân sách và có nguồn để tăng cường đầu tư cho cảnh sát giao thông.

Trích 30-50% tiền đấu giá biển số xe trang bị cho CSGT

Thứ trưởng Bộ Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, thành viên Tổ công tác kiến nghị năm 2020, trong công tác liên quan đến chính sách tài chính, có 3 đề án, trong đó có đề án liên quan đến đấu giá biển số xe.

"Đề án này đã đưa ra mấy năm rồi chưa thực hiện được. Chúng tôi kiến nghị làm sao tổ chức đấu giá được. Tôi cho rằng phải thay đổi cơ chế ít ra dành 30-50% cho lực lượng CSGT để tăng cường trang thiết bị kiểm soát an toàn giao thông. Còn lại 30-50% cho vào quỹ người nghèo, như vậy đảm bảo thúc đẩy đấu giá", Thứ trưởng đề xuất.

Liên quan đến việc đấu giá biển số xe đẹp, Cục Cảnh sát giao thông đề xuất từ năm 1993, tuy nhiên đến nay vẫn chưa triển khai được do gặp vướng mắc từ các quy định hiện hành. Cụ thể, luật Đấu giá tài sản không đưa biển số xe vào danh mục tài sản đấu giá, khiến các bộ ngành không có căn cứ pháp lý để triển khai.

Vào năm 2017, ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho biết, việc đấu giá biển số xe không được làm ảnh hưởng tới việc quản lý nhà nước đối với phương tiện giao thông, vì mỗi biển số được cấp gắn với một phương tiện giao thông; người trúng đấu giá không được quyền bán lại biển số xe đã cấp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.