Xe mới, - 08/09/2017 02:53 PM
Nếu bạn là một quý ông lịch lãm, một phụ nữ quý phái hay là một doanh nhân thành đạt, muốn chọn cho mình một chiếc xe tinh tế sang trọng thì Mercedes E-Class là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Sẽ không nói về những thành công mà những phiên bản E-Class trước đây mang lại cho Mercedes nữa, bởi vì điều đó là quá thừa khi nó dường như là biểu tượng xuất sắc trong gia đình Mercedes-Benz. Điều đáng nói ở đây, chiếc Mercedes – E300 thế hệ thứ 10 này, đã thông minh hơn rất nhiều, và chắc chắn, nó sẽ viết tiếp những thành công của những thế hệ trước đó.

Một ngày đồng hành cùng Mercedes E300, tuy không nhiều, nhưng đủ để chúng tôi cảm nhận được những gì mà chiếc xe mang lại. Bằng sự thông minh và tinh tế, chiếc xe đã lấy lòng người lái một cách hoàn toàn thuyết phục.

Người ta thường dành cho xe những cảm xúc giống như đối với con người, cũng có yêu, ghét hay mến mộ. Và lần đầu tiên đối diện với E300 phiên bản mới, phải thú nhận là ngay từ đầu nó đã để lại ấn tượng sâu sắc bởi cặp mắt có hồn cùng với khuôn mặt sắc sảo. Sau đó tiếp tục ghi điểm bởi những đường nét tròn trịa cân đối, khiến tôi không khỏi bị hút hồn.

Mang dáng vẻ hao hao với C-Class và S-Class, phần đầu xe dài, đuôi xe ngắn, cộng với những đường nét uyển chuyển xung quanh, làm toát lên vẽ sang trọng, lịch lãm. Một điểm nhấn đáng nói là bộ vành AMG 19 inch 5 chấu kép thể thao, cùng với những chi tiết mạ chrome sáng bóng ở tay nắm và viền cửa giúp chiếc xe tăng thêm vẻ thể thao và sang trọng.

Có lẽ, đối với E300 nhược điểm ngoại hình duy nhất của nó là giống với người em C-Class, khiến nhiều người lúng túng khi phân biệt giữa 2 chiếc xe. Tuy nhiên, nếu lại gần sẽ dễ dàng nhận thấy E-Class nằm ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Sẽ không khỏi choáng ngợp khi bước vào cabin của E-Class thế hệ mới, nếu như bạn đã từng ngồi vào chiếc S-Class thì sẽ thấy, khoang nội thất của E-Class tương tự như của một chiếc S-Class thu nhỏ. Những chi tiết được gia công hết sức tỉ mỉ, từ ghế ngồi, nút bấm, cho đến những miếng ốp da, cửa gió, hay thậm chí những hộc chứa đồ hay bệ tì tay… Đều được trau chuốt và mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu khó có chiếc xe nào trong cùng tầm giá có thể làm được.

Đầu tiên phải nói đến ghế ngồi, toàn bộ được bọc da Nappa sang trọng, và tạo hình ôm sát người, cùng với khả năng chỉnh điện 10 hướng cho cả 2 ghế trước. Ghế sau với độ ngả lưng vừa phải, cùng với hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập… tất cả sẵn sàng phục vụ hành khách ở mọi vị trí ghế ngồi giúp đem lại cảm giác thoải mái nhất cho dù đi với chặng đường dài.

Tiếp theo, điểm nhấn trên bảng tap-lô là 2 màn hình liền kề nối dài từ bảng đồng hồ hiển thị thông tin lái đến màn hình điều khiển các tính năng và giải trí, như một chiếc ipad kéo dài. Hơn nữa, màn hình hiển thị với độ nét cao, cùng với vô vàng các tính năng được điều khiển thông qua con lăn và một Touch-Pad quen thuộc của Mercedes-Benz.

Mỗi người đều có mỗi sở thích riêng, chín người mười ý, hay thậm chí là có những lúc tâm trạng thay đổi thất thường.  Mercedes-Benz nắm bắt điều này rất rõ và cố gắng hoàn thiện để chiều lòng những khách hàng tối đa. Vậy nên, đối với Mercedes E300 bạn hầu như có thể tùy chỉnh được mọi thứ theo sở thích của mình, chế độ lái, cảm giác lái, hình thức hiện thị bảng đồng hồ, màu sắc đèn viền nội thất… như thế, chắc chắn nó sẽ làm hài lòng hầu hết hành khách cho dù là khó tính nhất.

Cảm giác lái

Mercedes E300 được trang bị động cơ i4 2.0L cho công suất lên đến 245 mã lực tại 5500 v/ph và lực kéo 370 Nm tại 1300-4000 v/ph, với sức mạnh trên giúp chiếc xe nặng hơn 1,6 tấn tăng tốc từ 0-100 km trong vòng 6.2 giây. Mặc dù không quá ấn tượng đối với những tín đồ tốc độ, nhưng thừa để bạn cảm thấy hứng thú khi cầm lái chiếc xe này.

Sẽ rất khó để diễn tả thành lời những cảm giác khi lái chiếc Mercedes E300 này, vô lăng, ghế ngồi, hay phanh, động cơ, hộp số… mọi thứ trên chiếc xe gần như làm việc rất mượt mà. Đem lại cảm giác êm ái, thú vị khi cầm lái và hơn nữa nếu muốn cảm giác phấn khích chỉ với một nút gạt, chọn chế độ Sport +, lập tức chiếc xe sẽ trả lời bạn bằng cách vô-lăng cứng lại tiếng động cơ gầm lên, sẵn sàng chồm tới khi bạn đạp ga.

Để mang đến cho người lái những cảm giác đó, Ngoài khối động cơ kể trên, Mercedes trang bị cho E300 hộp số 9G Tronic thông minh, các cấp số được trải dài giúp những cú sượng mỗi khi sang số được triệt tiêu gần như hoàn toàn. Kết hợp với hệ thống treo thích ứng Aglity Control giúp chiếc xe như đang cùng chủ nhân lướt êm êm trên mặt đường.

Đối với một chiếc Sedan hạng sang, tiêu chí êm ái, mượt mà, và hơn hết là ổn định, an toàn luôn được đặt lên hàng đầu và E300 đã làm rất tốt về khoản này. Với hệ thống lái Direct-Steer trợ lực điện, tỉ số truyền tay lái biến thiên theo tốc độ, nhờ đó, tay lái sẽ mượt mà và nhẹ nhàng khi đi trong thành phố và cứng hơn khi đi tốc độ cao. Hơn nữa, những cú đánh lái chính xác đến từng mm, giúp người lái hoàn toàn có thể yên tâm khi ngồi đằng sau chiếc Vô-lăng này.

Chưa hết, Mercedes E300 còn được trang bị hàng loạt những công nghệ an toàn thông minh như ABS, BAS, ESP, Hold, HAS, hệ thống phanh Adaptive, 9 túi khí, hệ thống tự động bảo về Pre-Safe, Camera 360, cần gạt mưa cảm biến mưa, hệ thống khóa cửa trung tâm, hệ thống khởi động bằng nút bấm, chắc năng mở cốp từ xa và cả khi đang xách đồ, cửa hít, chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control cho phép điều chỉnh tốc độ tối đa mong muốn và Head-up Display… Ngoài ra, có một hệ thống đỗ xe tích hợp Parktronic, với hệ thống này chiếc xe sẽ tự động tìm chỗ trống và đánh lái vào chỗ trống mà không cần lái xe phải can thiệp. Tất cả những hệ thống trên cùng với những tinh hoa của Mercedes-Benz sẽ đồng hành và cảnh báo cho bạn những nguy hiểm, như một người bạn thân thiết nhất.

E-Class được lắp ráp tại Việt Nam với 3 phiên bản E200, E250 và E300 có giá bán lần lượt là 2.099, 2.479, 2.769 (tỷ đồng). Với những công nghệ thông minh cùng những tiện nghi đẳng cấp, hơn nữa giá bán cạnh tranh, E-Class là dòng xe được đánh giá cao so với các đối thủ cùng phân khúc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.