Đây là dự án do Công ty cổ phần Hòa Phú (TP.HCM) làm chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư hơn 506 tỷ đồng và hoạt động đến ngày 2/7/2057.
Được biết đây là khu công nghiệp đặc trưng đầu tiên trong lĩnh vực công nghiệp cơ khí - ô tô tại TP.HCM, được quy hoạch bao gồm các hạng mục: đất xây dựng nhà máy; đất khu kỹ thuật; đất kho bãi; trung tâm dịch vụ; cây xanh, mặt nước; thể dục thể thao; bến xe, giao thông trong KCN và bến xe buýt...
Khu công nghiệp này sẽ có nhiệm vụ sản xuất phụ tùng và linh kiện ô tô; sửa chữa, lắp ráp phương tiện vận cơ giới; thiết kế, cải tiến, chế tạo phương tiện cơ khí… Bên cạnh đó, chủ đầu tư KCN sẽ đóng vai trò kết nối, chuyển giao công nghệ sản xuất ô tô của một số nước tiên tiến trên thế giới đến với các doanh nghiệp ô tô trong nước; cung cấp thông tin thị trường ô tô; tìm kiếm nguồn vốn, đầu ra cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước...
Đây là tin vui cho nền công nghiệp ô tô thành phố nói riêng và công nghiệp ô tô cả nước nói chung, trước sức ép của việc nhập khẩu ô tô và sự thiếu nguồn cung cấp linh kiện phụ tùng cho việc sản xuất ô tô của nước ta.
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.