Thậm chí, nhiều thương hiệu Mỹ còn quyết định sẽ rút hẳn khỏi phân khúc sedan ngay tại quê nhà, tiêu biểu là Ford. Trong khi đó, bất chấp sự thoái trào của sedan, Toyota vẫn rất mặn mà với phân khúc này. Không những không giảm số lượng model, Toyota lại cố gắng mở rộng đội hình sedan của mình.
Đây có lẽ là một quyết định sáng suốt bởi Toyota đang nuốt dần miếng bánh thị phần mà các đối thủ nhường lại. Trong một chia sẻ mới đây, Cynthia Tenhouse - phó chủ tịch phụ trách marketing của Toyota tại Mỹ đã hé lộ rằng nhu cầu dành cho sedan vẫn còn rất lớn. Vì vậy, chẳng có lý do gì để ông lớn Nhật Bản từ bỏ những chiếc sedan.
Theo thống kê, sedan chiếm tới hơn 1/3 tổng lượng tiêu thụ của Toyota tại Mỹ trong năm ngoái. Còn tính đến hết tháng 2 năm nay, doanh số của một số model, ví dụ như Camry đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh.
Cũng theo bà Tenhouse, một nghiên cứu chỉ ra 31% số khách hàng đã mua sedan của Toyota có ý định quay lại với thương hiệu để mua một chiếc xe tương tự trong tương lai.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.