Ra mắt thị trường không lâu, Toyota Việt Nam đã nhanh chóng giới thiệu Land Cruiser thế hệ mới đến với người dùng Việt với mức giá từ 4.06 tỷ đồng.

Chưa đầy một tháng kể từ được giới thiệu toàn cầu, Toyota Việt Nam đã chính thức mang về nước mẫu Land Cruiser 2022 với tên mã LC300 được thay đổi hoàn toàn về thiết kế, khung gầm và động cơ.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-trinh-lang-khach-viet-gia-cao-hon-ban-cu-vai-chuc-trieu-dong

Dù có kiểu dáng tổng thể tương đồng với thế hệ cũ nhưng Land Cruiser 2022 được thiết kế dựa trên nền tảng TNGA (Toyota New Global Architecture) giúp giảm khối lượng và hạ thấp trọng tâm xe. Ngoại thất của mẫu SUV này mang phong cách Brutal & Sensual cảm giác rộng hơn với cụm đèn LED mới mỏng và lưới tản nhiệt dạng thanh ngang to bản. Thiết kế đuôi hình khối mỏng giúp cải thiện khả năng khí động học.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-trinh-lang-khach-viet-gia-cao-hon-ban-cu-vai-chuc-trieu-dong

Nội thất của Land Cruiser 2022 đã có nhiều nâng cấp đáng chú ý như vô lăng có thêm chức năng sưởi, điều hòa tự động 4 vùng, mở cốp rảnh tay... Thể tích khoang hành lý tăng hơn đời cũ nhờ được mở rộng thêm 250 mm. Ngoài ra xe có thêm màn hình giải trí 12.3 inch kết nối điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, 14 loa JBL, kết nối Bluetooth và Wifi…

toyota-land-cruiser-the-he-moi-trinh-lang-khach-viet-gia-cao-hon-ban-cu-vai-chuc-trieu-dong

Land Cruiser mới được trang bị động cơ xăng 3.5 V6 Turbo vượt trội với công suất cực đại đạt 409 hp tại vòng tua 5.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại đạt 650 Nm tại vòng tua 2.000 – 3.600 vòng/phút và hộp số tự động 10 cấp cùng các chế độ lái mới. Cụ thể sẽ có thêm chế độ Eco / Normal / Sport, chế độ lựa chọn tự động trong Hệ thống thích nghi đa địa hình - Auto Multi Terrain Select.

toyota-land-cruiser-the-he-moi-trinh-lang-khach-viet-gia-cao-hon-ban-cu-vai-chuc-trieu-dong

Ngoài các chế độ an toàn cơ bản thì xe có thêm các tính năng chủ động như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), hỗ trợ giữ làn đường (LTA), điều chỉnh đèn chiếu xa tự động (AHB). Kèm thêm các tính năng trợ lái như: kiểm soát tích hợp động lực học (VDIM), chống ồn chủ động (ANC), cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), hỗ trợ vượt địa hình (Crawl control), Camera phát hiện người phía sau (RCD), Camera 360, Phanh tay điện tử,…

toyota-land-cruiser-the-he-moi-trinh-lang-khach-viet-gia-cao-hon-ban-cu-vai-chuc-trieu-dong

Ở thế hệ trước Toyota Land Cruiser có mức giá 4.03 tỷ đồng, còn thế hệ mới sẽ có giá 4.06 tỷ đồng. Theo các Vama thì Land Cruiser gần như là cái tên trong danh sách những xe bán chậm trung bình vài xe mỗi tháng, người mua chỉ gần như khó có thể mua liền mà phải chờ trong một khoảng thời gian nhất định. Cùng tầm giá đó người mua có thể chọn sang các mẫu xe hạng sang cao cấp của BMW, Mercedes-Benz, Audi, Volvo vốn có nhiều tính năng hiện đại hơn và chênh lệch cũng không quá nhiều.

Thực tế cho thấy Land Cruiser thường được các cơ quan, doanh nghiệp có yếu tố nhà nước sử dụng nhiều hơn so, còn với các công ty tư nhân, tập đoàn, gia đình thường ưu ái các xe có xuất xứ từ châu Âu nhiều hơn. Ngoài ra thế hệ cũ sử dụng động cơ xăng V8 nhưng cho ra công suất thấp đi kèm hộp số 6 cấp khiến cho hiệu năng có phần thua thiệt so với xe châu Âu cùng phân khúc chưa kể mức tiêu hao nhiên liệu lại nhiều hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.