Tờ Economic Observer News trích lời Tổng giám đốc Toyota Akio Toyoda: "Trung Quốc có 1,4 tỷ dân, chúng tôi không thể bán hàng cho cả 1,4 tỷ người, mà chỉ có thể tập trung vào 200 hoặc 300 triệu người". Ông còn nhấn mạnh rằng con số đó đã bằng cả thị trường Mỹ.
Bàn về những mẫu xe siêu rẻ, Toyoda còn nói thêm: "Thứ mà khách hàng quan tâm tới Toyota đó là chất lượng. Chúng tôi sẽ không hy sinh chất lượng để làm hài lòng một thị trường có giá bán dao động". Ngoài ra, vị Tổng giám đốc còn khẳng định rằng doanh số của những chiếc Toyota cũ ở châu Á cũng rất tốt.
Trước đó, Toyota từng tung ra dòng Etios tại Ấn Độ với mức giá chỉ khoảng 7.600 USD, nhưng vẫn là đắt so với sản phẩm của các hãng Maruti Suzuki cùng một số đối thủ bản địa khác. Còn mẫu xe giá thấp nhất của Toyota tại Trung Quốc hiện nay là Yaris hatchback, với giá xuất xưởng khoảng 14.000 USD.
Yaris hatchback - mẫu xe rẻ nhất của Toyota ở Trung Quốc. Ảnh: Toyota.
Theo tờ Gasgoo, với nhu cầu gần như đã bão hòa ở các thị trường phát triển, nhiều hãng ôtô đa quốc gia bắt đầu chuyển sang tập trung phát triển ở các thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil hay Nga. Hãng xe Đức Volkswagen cũng đã tuyên bố kế hoạch về một mẫu xe có giá bán thấp tại Trung Quốc, với mục tiêu tăng thị phần tại quốc gia này.
Sau Thái Lan và Indonesia thì có thể Việt Nam là thị trường tiếp theo trong Đông Nam Á sẽ có sự hiện diện của mẫu xe điện Toyota bZ4X.
Cuộc đối đầu của 2 tân binh SUV cỡ nhỏ là Kia Sonet và Toyota Raize có sự biến động khi đây là lần hiếm hoi có doanh số đảo chiều.
Dù chỉ mới ra mắt, nhưng đã có gần 700 xe Ford Everest được bàn giao nhờ đó mà đứng đầu phân khúc SUV và dần tạo khoảng cách với Toyota Fortuner.
Sau khi nguồn cung trở dần dần trở nên ổn định thì doanh số của các dòng MPV đã khởi sắc hơn với số lượng xe bán ra nhiều hơn.
Phân khúc xe nửa tỷ khá nhộn nhịp với rất nhiều lựa chọn từ đa dạng phân khúc khác nhau, trong đó có những mẫu sedan lại được nhiều nhóm khách ưa chuộng.