Thị trường ô tô, - 21/05/2021 02:02 PM
Thương hiệu Toyota ở Châu Á trong năm 2020 ghi nhận thị trường chính là Trung Quốc, thị phần rất ít tại Hàn Quốc, trong khi đó Việt Nam xếp thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á.

Trong đó, thị trường Trung Quốc đóng vai trò chủ đạo và có sự tăng trưởng ấn tượng với gần 1,8 triệu xe, tăng 11% so với năm 2019.

Thị phần còn lại của Toyota ở Châu Á chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á. Cụ thể, Thái Lan là 244.316 xe, Indonesia là 183.565 xe, Philippines là 100.019 xe, Việt Nam là 72.136 xe, Malaysia là 59.320 xe.

Với ngành công nghiệp ô tô phát triển mạnh và tinh thần ủng hộ các hãng ô tô trong nước, Toyota không có nhiều chỗ đứng tại Hàn Quốc khi chỉ bán được 15.076 xe, giảm tới 34,3% so với năm 2019.

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 với trên 30.000 xe; Fortuner xếp hạng 2 với 8.512 xe; Corolla Cross gần 6 nghìn xe; Camry và Innova trên 5.400 xe. Lexus là 1.444 xe. Số liệu mới nhất trong 4 tháng đầu năm, doanh số Toyota đạt gần 19 nghìn xe và thương hiệu Lexus đã có 383 xe tới tay khách hàng.

Trong 2 năm trở lại đây, thị phần Toyota tại Việt Nam cũng đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó mặc dù có ít sản phẩm cùng phân khúc với Toyota nhưng Vinfast cũng ảnh hưởng mạnh tới hãng xe Nhật này khi thu hút một lượng khá lớn người sử dụng vào các sản phẩm khác của mình.

Tính chung trên toàn cầu, trong năm 2020, Toyota bán được 8.692.168 xe, giảm 10,5% so với năm trước đó. Thị trường chính là Bắc Mỹ với trên 2,4 triệu xe; Nhật Bản là hơn 1,5 triệu xe; EU đạt 961.699 xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.