Trong đó, thị trường Trung Quốc đóng vai trò chủ đạo và có sự tăng trưởng ấn tượng với gần 1,8 triệu xe, tăng 11% so với năm 2019.
Thị phần còn lại của Toyota ở Châu Á chủ yếu đến từ các nước Đông Nam Á. Cụ thể, Thái Lan là 244.316 xe, Indonesia là 183.565 xe, Philippines là 100.019 xe, Việt Nam là 72.136 xe, Malaysia là 59.320 xe.
Với ngành công nghiệp ô tô phát triển mạnh và tinh thần ủng hộ các hãng ô tô trong nước, Toyota không có nhiều chỗ đứng tại Hàn Quốc khi chỉ bán được 15.076 xe, giảm tới 34,3% so với năm 2019.
Tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất năm 2020 với trên 30.000 xe; Fortuner xếp hạng 2 với 8.512 xe; Corolla Cross gần 6 nghìn xe; Camry và Innova trên 5.400 xe. Lexus là 1.444 xe. Số liệu mới nhất trong 4 tháng đầu năm, doanh số Toyota đạt gần 19 nghìn xe và thương hiệu Lexus đã có 383 xe tới tay khách hàng.
Trong 2 năm trở lại đây, thị phần Toyota tại Việt Nam cũng đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi các đối thủ đến từ Hàn Quốc. Bên cạnh đó mặc dù có ít sản phẩm cùng phân khúc với Toyota nhưng Vinfast cũng ảnh hưởng mạnh tới hãng xe Nhật này khi thu hút một lượng khá lớn người sử dụng vào các sản phẩm khác của mình.
Tính chung trên toàn cầu, trong năm 2020, Toyota bán được 8.692.168 xe, giảm 10,5% so với năm trước đó. Thị trường chính là Bắc Mỹ với trên 2,4 triệu xe; Nhật Bản là hơn 1,5 triệu xe; EU đạt 961.699 xe.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 5 hầu hết các cái tên trong phân khúc này đều có doanh số tăng trưởng dương riêng Toyota Camry lại giảm doanh số nhưng vẫn đứng đầu phân khúc.
Phân khúc sedan hạng D từ lâu không quá nổi bật về mặt doanh số, trung vài trăm xe mỗi tháng. Tuy nhiên trong tháng 4 dưới nhiều tác động thì các mẫu xe nằm trong phân khúc này hầu hết đều có tăng trưởng âm và không có quá nhiều sự thay đổi về vị trí xếp hạng. Trong đó Honda Accord dù bán ít nhưng lại mẫu xe duy nhất có doanh số tăng.
Từ một mẫu xe mà người dùng phải trả thêm tiền mới có thể nhận xe thì nay buộc phải tự giảm giá để có thể xả hết lượng hàng còn tồn lại trong kho.
Các dòng xe sedan trong phân khúc xe hạng D đều có sự tăng trưởng, tuy nhiên không quá cao như mong đợi. Như thường lệ Toyota Camry vẫn là cái tên đứng đầu phân khúc dù ít có các chương trình hỗ trợ.