Thị Trường, - 25/09/2012 11:51 PM
Toyota iQ EV sẽ ra mắt lần đầu tại triển lãm ôtô Paris vào cuối tuần này, tuy nhiên, Toyota vẫn chưa có kế hoạch bán mẫu xe điện này ra thị trường.

Toyota iQ EV sẽ dài hơn 135mm so với Toyota iQ thông thường, bên cạnh đó kích thướt bánh xe nhỏ hơn và có hai tông màu. iQ EV được trang bị gói pin 12kWh, có thể nạp 80% điện năng chỉ trong 15 phút tại các trạm nạp nhanh, thời gian nạp đầy bình mất khoảng 3 giờ. Bộ pin được bố trí trong sàn của hệ thống khung gầm, đảm bảo an toàn nếu xảy ra tai nạn.

Toyota iQ EV, có thể chạy liên tục 85 km/1 lần sạc, được trang bị động cơ điện có công suất 63 mã lực, mô-men xoắn cực đại 163 Nm. iQ EV đạt vận tốc độ tối đa 135 km/h và thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km mất 14 giây.

Nội thất của iQ EV cũng tương tự như bản iQ động cơ xăng, nhưng nổi bật với một vài điểm nhấn màu trắng, thông tin được hiển thị qua màn hình 3.5-inch ở phía trên cùng của bảng điều khiển.

Mặc dù, đã sẵn sàng cho việc sản xuất iQ EV, nhưng Toyota vẫn chưa có kế hoạch bán xe ra thị trường. Bởi vì, khách hàng vẫn chưa chuẩn bị tâm lý sử dụng và họ cũng chưa quen với việc chờ đợi thời gian sạc pin, bên cạnh đó các cơ sở hạ tầng nạp điện chưa được phổ biến rộng rãi.

Trong thời gian đến, Toyota sẽ tiếp tục tập trung vào dòng xe hybrid, thay vì sử dụng động cơ điện thuần túy sẽ kết hợp cả 2 động cơ xăng - điện. Động cơ điện của Toyota hiện được trang bị trên Prius Plug-in có khả năng hoạt động liên tục từ 25 đến 1.200 km khi được sạc đầy.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.