Toyota GR 86 là thế hệ thứ 3 thuộc phân nhánh hiệu năng cao Gazoo Racing, xe được phát triển chung với Subaru BRZ. Nhờ vậy mà giữa hai mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với nhau về ngoại thất, chỉ khác biệt ở một số chi tiết như mặt ca-lăng, hốc gió,….
Thế hệ mới không còn mang phong cách nào trên mẫu xe tiền nhiệm, lưới tản nhiệt khá giống mẫu thể thao Toyota Yaris GR, đèn pha và định vị đều là loại full Led. Xe có kích thước dài rộng cao lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.310 mm, khoảng sáng gầm 130mm, thiết kế dạng hai cửa phong cách coupe với ghế ngồi dạng 2 + 2.
Được định vị là xe thể thao đường phố nên có phong cách lành tính hơn Supra, ít đường nét cắt xẻ nên có phần mềm mại hơn. Tuy nhiên xe sử dụng chất liệu nhôm ở trần xe, vè chắn bùn, động cơ đảm bảo trọng lượng xe ở mức nhẹ và bảo toàn tính khi động học tăng cường khá năng chống vặn xoắn so với thế hệ cũ cho cảm giác lái tốt hơn.
Nội thất xe gần như giống hệt với mẫu Subaru BRZ chỉ khác biệt một chút ở vậy liệu kèm theo và logo bên trong. Xe có màn hình lái 7 inch kỹ thuật số, màn hình giải trí 8 inch ở trung tâm với các kết nối hỗ trợ thông dụng hiện nay.
Về vận hành xe sử dụng động cơ Boxer 2.4L công suất 232 mã lực, 250Nm, dẫn động cầu sau có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.3 giây. Ngoài ra xe có 2 lựa chọn hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp. Phiên bản số tự động sẽ có thêm gói công nghệ an toàn EyeSight của Subaru với các hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động.
Đáng tiếc xe không có hệ thống tăng áp turbo, theo lý giải việc gắn thêm bộ phận này sẽ tăng thêm độ phức tạp đặc biệt là giá bán sẽ tăng cao và sẽ chen ngang vào phân khúc mà Toyota Supra đang bán. Đồng thời Toyota đang muốn đặt nhiều tham vọng về chiếc xe này với mục tiêu trở thành một chiếc xe thể thao nhẹ, giá cả hợp lý để có doanh số cao.
Tại Việt Nam, Toyota 86 từng trình làng với công chúng tuy nhiên mức giá cao tại thời điểm đó khiến doanh số của xe không khả quan và luôn là mẫu xe ế nhất của hãng trong thời gian rất dài. Việc Toyota GR 86 thế hệ mới được bán tại Việt Nam là khả năng rất thấp bởi theo tính toán của nhiều người thì mẫu xe này sẽ có mức giá từ 2 đến dưới 3 tỷ đồng. Mức giá này được xem là thế khó bởi sẽ cạnh tranh với các đối thủ khác như Mer C300 AMG, BMW 330i M-Sport, BMW Z4 vốn có giá bán tương tự nhưng công suất mạnh hơn, hiệu năng tốt hơn chưa kể các trang bị bên trong nhiều hơn đặc là dòng thể thao đường phố Mer A35 AMG.
Mercedes-AMG C 43 4Matic sẽ là mẫu AMG đầu tiên được lắp ráp và bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới với mức giá dưới 3 tỷ đồng.
Tương tự ô tô, thị trường xe máy Việt Nam cũng đang trong chuỗi ngày ảm đạm khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm.
Với mức giá lăn bánh gần 2 tỷ tại thị trường Việt nam, nhưng ở thời điểm hiện tại một số đại lý đang rao bán mẫu BRZ với mức giảm hơn 200 triệu đồng.
Theo Paultan, hãng xe gốc Anh quốc - Lotus đang muốn mở rộng kinh doanh tại châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là Việt Nam và Indonesia. Trong khu vực Đông Nam Á, hãng mới có mặt ở Malaysia và Thái Lan.
Mẫu xe côn tay Benelli RCX 185 2023 vừa được hãng xe Ý phân phối tại châu Âu sở hữu kiểu dáng thể thao, động cơ 174cc… mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ hơn đối thủ Honda Winner X, Yamaha Exciter 155 VVA.