Mặc dù đã có nhiều ưu đãi, nhưng tình hình chung sức bán của thị trường xe nói chung và phân khúc SUV vẫn còn chậm, đa phần đều có doanh số giảm so với thời gian trước. Đáng chú ý dù bán ít nhưng Isuzu Mu-X là mẫu xe có tăng trưởng dương, Ford Everest vẫn đứng đầu phân khúc.
Từng là mẫu xe tiên phong với nhiều lợi thế, huy hoàng suốt một thời gian dài nhưng giờ đây Wuling Hongguang Mini EV mất dần sức hút tại quê nhà và tìm đường sang các thị trường khác.
Dẫn đầu doanh số trên thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2023 vẫn là Isuzu D-Max với 37.328 với chiếc. Theo sau là mẫu bán tải cùng phân khúc Toyota Hilux, đạt doanh số 32.554 xe.
Mặc dù thị trường ô tô đang ngày càng khó khăn nhưng Toyota tại Việt Nam vẫn tăng giá bán lẻ một số mẫu xe từ 5 đến 90 triệu đồng so với trước đó.
Nhìn chung thị trường ô tô Việt trong phân khúc sedan hạng C trong tháng 2 vừa qua có sự tăng trưởng nhẹ về doanh số bán hàng. Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 2/2023 doanh số bán được đạt 1.206 chiếc tương ứng với tăng khoảng 6,5% so với tháng 1/2023.