Thị Trường, - 06/11/2013 10:44 PM
Trong khuôn khổ triển lãm ô tô Tokyo Motor Show 2013, Toyota đã giới thiệu đến công chúng mẫu xe tương lai FV2 , có khả năng đọc được ý nghĩ và liên kết với người dùng.

Đây là mẫu xe 3 bánh, 1 chỗ ngồi mà Toyota cho rằng sẽ là một đại diện cho xe hơi tương lai, đem lại “niềm vui lái xe” cho người sử dụng. Toyota FV2 có thể kết nối với người lái về cả thế chất lẫn tinh thần.

Theo đó, người sử dụng thay vì phải sử dụng tay lái, họ chỉ cần nhón chân và chuyển trọng lượng cơ thể sang trái hoặc phải để điều khiển xe. Phương tiện này cũng có thể đọc được chỉ dẫn của người sử dụng qua lời nói và công nghệ nhận diện sắc mặt. Mặt kính chắn gió có chức năng nhận diện đối tượng trước xe để tránh tai nạn.

Xe có thể gấp gọn và bung ra khi sử dụng, cũng như thay đổi màu theo ý thích của người dùng.

Toyota cũng đã sử dụng ứng dụng iOS và Android cho chiếc FV2 Concept. Ông Takeo Moriah  cho biết “Đây là một chiếc xe cho thế hệ người mua mới, những người mà từ khi còn nhỏ đã quen với điện thoại thông minh và iPad.” Ông cũng bày tỏ niềm thích thú của mình khi tham gia vào quá trình phát triển mẫu xe tương lai bởi nhóm thiết kế vẫn chưa khám phá hết khả năng đọc cảm xúc của cỗ máy này. 

>>> Xem thêm hình ảnh của mẫu xe tương lai tại đây <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.