Khi thời hạn để công bố đề nghị tăng lương năm nay đang đến gần, Toyota đang nghiêng về mức tăng lên đến 3700 yên (30USD) mỗi tháng cho kế hoạch tăng lương thường nhật hàng năm. Điều này đánh dấu sự cải thiện lớn so với đợt tăng lương năm trước (1000 yên) và thành mức cao nhất kể từ cuộc đàm phán với người lao động từ năm 2002 đến nay. Hiện Liên Đoàn Lao Động Toyota hiện đang tìm kiếm mọi khả năng để tăng lên mức 6000 yên cho đến năm 2015.
"Hãy giơ tay nếu bạn muốn tăng lương" - Khẩu hiệu trong cuộc biểu tình mùa xuân của Liên Đoàn Lao Động Toyota
Các công đoàn của tập đoàn xe hơi lớn nhất thế giới còn muốn mức tiền thưởng bằng 6,8 tháng tiền lương và đang gần như đạt được nó khi chính sách thưởng của Toyota luôn đầy đủ trong 4 năm qua. Mức gia tăng 3700 yên sẽ chiếm 3,7% trong tổng số tiền lương trung bình của các thành viên công đoàn, cao hơn mức tăng của thuế tiêu dùng và lạm phát nên sẽ hỗ trợ tăng trưởng gián tiếp vào nền kinh tế.
Chủ tịch Toyota - Ông Akio Toyoda trong lễ công bố doanh thu năm 2014
Cấp quản lý của Toyota có thể miễn cưỡng đồng ý với mức tăng 6000 yên nhưng kèm theo đó là khẩu hiệu “vị trí đi kèm trách nhiệm” và công nhận nó là một động lực quan trọng trong thị trường lao động. Với sự giảm giá của đồng Yên, Toyota cũng dự kiến một mức lợi nhuận khổng lồ lên đến 2700 tỷ yên trong năm tài chính này.
Cuộc đàm phán lương toàn quốc tại Nhật vào mùa xuân này hiên đang hướng tới thời điểm công bố khi hầu hết các công ty sẽ trình bày kế hoạch của họ vào thứ tư tới. Tại Toyota, phía công đoàn đang cố gắng hy vọng cho mức tăng 4000 yên và tiếp tục đàm phán cho tương lai. Ở những nơi khác trong ngành công nghiệp xe hơi, Nissan và Fuji Heavy Industry (Subaru) cũng có động thái cân nhắc một mức tăng lương cao.
Thủ tướng Nhật Bản, ông Shinzo Abe đã có động thái kêu gọi các tập đoàn lớn duy trì sự tăng trưởng tiền lương mà ông gọi là điều cần thiết để khắc phục sự giảm phát. Trong khi đó, Toyota lại khẳng định đây là vấn đề nội bộ của hãng, thế nhưng vị trí dẫn đầu của Toyota thực sự có ảnh hưởng lớn đến các công ty khác trong ngành xe hơi.
Cũng quan trọng không kém cho sự phục hồi kinh tế của Nhật Bản là các công ty nhỏ và vừa, bao gồm một số nhà cung cấp chính của Toyota như Denso và Aisin Seiki, hiện đang cân nhắc việc tăng lương cơ bản. Các Liên Đoàn Lao Động Toyota cũng hy vọng phong trào này sẽ lây lan qua các công ty cung cấp linh kiện cấp 2 và 3. Và để khuyến khích, Toyota cũng vừa công bố quyết định sẽ không tìm kiếm sự giảm giá linh kiện từ các nhà cung cấp trong quý 2 và nửa đầu năm tài chính 2015.
Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cho biết trong quá trình đàm phán “ Chúng tôi dự định sẽ kết hợp với nhiều công ty để nâng cao khả năng cạnh tranh của toàn bộ các nhóm”. Điều này cho thấy sự bắt tay của các công ty Nhật Bản, chính phủ và các liên đoàn lao động để tìm lại vị thế của nước Nhật sau thời gian chững lại quá lâu để Trung Quốc có cơ hội vượt lên nắm giữ vị trí nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.