Thị Trường, - 05/02/2016 12:01 AM
Thương hiệu ô tô cao cấp của Toyota sẽ chính thức không còn tồn tại kể từ tháng 8 năm nay sau khoảng thời gian huy hoàng phục vụ tại thị trường Bắc Mỹ.

Mới đây, hãng mẹ Toyota chính thức gửi đi thông báo rằng sẽ “khai tử” thương hiệu con Scion, vốn dành riêng cho giới trẻ và cũng là một trong những thương hiệu ô tô bán chạy tại thị trường Mỹ trong một thời gian qua. Bắt đầu từ tháng 8 tới, tất cả những mẫu xe mang logo Scion sẽ được thay thế bằng Toyota, chấm dứt 13 năm tồn tại của Scion.

Mẫu xe thể thao FR-S, sedan iA, hatchback iM và C-HR từng là những sản phẩm nổi bật của hãng con Scion, riêng mẫu coupe thể thao tC sẽ xuất xưởng phiên bản cuối cùng trong thời gian tới trước khi khai tử vào tháng mùa thu này. 

Nguyên nhân mà Scion bị xoá sổ, hiện vẫn chưa thể khẳng định hoàn toàn là do điều gì nhưng tình cảnh khan hiếm các dòng xe đột phá, kéo theo nhu cầu đòi hỏi của thị trường ngày càng lớn khiến Scion khó mà đáp ứng và trụ vững, cũng như bước lên tầm cao mới để trở thành một hãng xe độc lập. Điều mà các lãnh đạo của Toyota kỳ vọng bấy lâu nay.

Scion ra đời vào 2003, là thương hiệu mà Toyota khai sinh nhằm hướng vào đối tượng khách hàng trẻ tại Mỹ. Trong giai đoạn đầu, Scion đạt những thành tích đáng kể, thậm chí hãng xe Nhật còn cho biết Scion là thương hiệu có lứa tuổi trung bình của khách hàng thấp nhất. 

Trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình, doanh số ấn tượng nhất mà Scion đạt được chính là 173.000 xe bán ra vào năm 2006, nhưng kết thúc năm 2015 lại chỉ vừa cán mức 56.000 xe. Vì sự tụt dốc này mà Scion dần bị các đối thủ qua mặt, để lại những tổn thất không nhỏ cho chính Toyota.   

Theo nhà điều hành tại Mỹ của Scion cho biết, việc khai tử Scion không hề làm suy giảm độ uy tín của Toyota mà trái lại còn giúp hãng xe Nhật lớn mạnh hơn với dịch vụ chăm sóc và sửa chữa vẫn được đảm bảo cho các khách hàng đã mua xe thương hiệu Scion.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.