Thị Trường, - 26/06/2018 04:14 PM
Với kích thước tổng thể lớn, trang bị tiện nghi tiên tiến và khối động cơ ‘’khủng’’ của mình, Century khiến nhiều người liên tưởng đến những thương hiệu ‘’siêu sang’’ như Rolls Royce hoặc Bentley.

Ngoài ra, đây cũng là mẫu xe được các quan chức chính phủ cấp cao, hay tầng lớp ‘’thượng lưu’’ của đất nước Nhật Bản ưa chuộng.

Về thiết kế, phải mất 21 năm kể từ thế hệ tiền nhiệm, thì mẫu xe mới có sự cải tiến về mặt thiết kế trên thế hệ 2018. Đó là một thời gian dài cho một ngôn ngữ thiết kế có phần ‘’lỗi thời’’, tuy nhiên một số người cho rằng, hãng xe Nhật Bản muốn giữ lại nét ‘’hoài cổ’’ cho mẫu xe, khi nó không có nhiều thay đổi qua ba thế hệ trong 50 năm kể từ khi ra đời.

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mạ có tạo hình vuông vức, bên trong xuất hiện nhiều thanh mạ chrome và những họa tiết kim loại đan xen nhau. Logo hình ‘’phượng hoàng’’ – loài vật đại diện cho Hoàng gia Nhật Bản, xuất hiện ở chính giữa lưới tản nhiệt và trên nắp ca-pô, theo đúng phong cách của những dòng xe sang như Rolls Royce hay Maybach. Cụm đèn pha và đèn sương mù của xe điều sử dụng công nghệ LED, với nhiều bóng Projector bên trong chóa đèn hình chữ nhật truyền thống.

Ở thân xe xuất hiện một đường gờ nổi kéo dài theo hết chiều dài của xe, các vị trí như tay nắm cửa, sườn xe hay cột B, đường viền chân kính đều được ốp kim loại, tương tự trên những dòng xe Maybach. La-zăng của xe là loại đa chấu, hợp kim nhôm có kích thước lớn. Đuôi xe, nổi bật với cụm đèn hậu LED với họa tiết 3D nổi, khá hiện đại. Ngoài ra, logo ‘’phượng hoàng’’ và tên xe được ‘’đính’’ lên các vị trí lần lượt cột C và nắp cốp phía sau, theo đúng phong cách cổ điển.

Về kích thước tổng thể, Century thế hệ thứ ba của hãng Toyota có kích thước ‘’nhỉnh’’ hơn so với mẫu xe trước đây. Trên thể hệ 2018, mẫu xe có chiều dài 5.335mm, chiều rộng 1.930mm và chiều cao 1.505mm, cùng với chiều dài cơ sở là 3.090mm.

Bên trong khoang nội thất, Century sẽ không làm ‘’ông chủ’’ của mình thất vọng khi bước vào. Mẫu xe được trang bị một khoang cabin sang trọng, với điểm nhấn là hàng ghế sau bọc nhung velor, cung cấp hàng loạt các chức năng tiện ích như chức năng massage của ghế ngồi, rèm cửa, máy lạnh và hệ thống giải trí, được điều khiển qua một màn hình cảm ứng 7 inch ở tay vịn trung tâm phía sau.

Không giống như những mẫu xe hạng sang khác, Century cung cấp một màn hình có kích thước 16 inch, đi cùng hệ thống âm thanh cao cấp cho hàng ghế sau, được đặt ở vị trí trung tâm của xe thay vì là 2 màn hình nhỏ ở phía sau hàng ghế trước. Ngoài ra, các chi tiết trang trí bên trong xe đều được làm từ gỗ và da thật, cùng với một đồng hồ analog cổ điển trên bảng tap-lô, khá ấn tượng.

Toyota cũng trang bị cho Century một hệ thống treo khí được điều khiển bằng điện tử, và cấu trúc thân xe được cải thiện thông qua việc sử dụng các chất kết dính cấu trúc mới. Ngoài hệ thống treo mới, mẫu xe mới còn gia tăng sử dụng các vật liện cao su, làm giảm rung động từ mặt đường.

Mẫu sedan hạng sang, Toyota Century được trang bị gói an toàn ‘’Toyota Safety Sense’’, nó bao gồm các hệ thống như Blind Spot Monitor, Parking Support Alert, Pre-Collision System, Lane Departure Alert, Radar Cruise Control, Adaptive High Beam và HelpNet. Nó sẽ được kích hoạt, kết hợp với hệ thống túi khí khi có va chạm xảy ra.

Về sức mạnh động cơ, ‘’trái tim’’ của Century là khối động cơ xăng hybrid 5.0 lít V8, sản sinh 376 mã lực và mô-men xoắn 510Nm, kết hợp với động cơ điện sản sinh 221 mã lực và 300Nm mô-men xoắc. Ngoài ra sẽ có một tùy chọn động cơ điện mạnh mẽ hơn với sức mạnh là 425 mã lực.

Mẫu xe sang của Nhật Bản có mức giá từ 19.600.000 Yên (177.716 USD), với kỳ vọng doanh số là 50 xe một tháng

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.