1.Audi R8 e-tron
Dòng xe này thực sự chưa tìm được chỗ đứng của mình trong năm vừa qua, nhiều chuyên gia cho rằng R8-e tron là mẫu xe đi trước thời đại tuy nhiên chúng thực sự chưa phù hợp với thời điểm này. Với doanh số bán hàng khiêm tốn và giá cả đắt đỏ khoảng 1,1 triệu USD, mẫu xe đã chính thức nói lời chia tay thị trường vào tháng 10 vừa qua.
2.BMW Z4
Dự án hợp tác sản xuất với thương hiệu Nhật Bản Toyota cho ra đời một mẫu xe thể thao Z5 mới là nguyên nhân chính khiến BMW Z4 ngưng sản xuất. Ra mắt cách đây 7 năm, BMW Z4 đã tiêu thụ khoảng 115.000 xe. Trong đó, phiên bản cuối cùng Z4 sDrive35is Valencia Orange Metallic được trang bị động cơ 6 xi-lanh tăng áp kép, công suất 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 498 Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây.
3.Cadillac ELR
Trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của Cadillac, ELR rơi vào tình trạng ế ẩm ngay sau khi ra mắt. Nguyên nhân chính được cho là do giá quá đắt đỏ,mặc dù xe được trang bị khoang nội thất sang trọng và thiết kế đẹp mắt, hiện đại. Đứng trước tình cảnh này, Cadillac đã tung ra phiên bản 2016 với nhiều nâng cấp và cải tiến mới. Tuy nhiên, vẫn không có dấu hiệu khả quan nào, vì vậy, dòng xe đã chính thức nói lời chia tay vào tháng 3 vừa rồi.
4.Honda CR-Z
Honda CR-Z ngưng sản xuất từ năm 2016 bởi doanh số sụt giảm nghiêm trọng. Từ khi CR-Z ra mắt vào năm 2011 đã tiêu thụ được khoảng 1.557 xe. Tuy nhiên đến năm 2016, số lượng suy giảm mạnh chỉ còn 236 xe. Quyết định khai tử CR-Z của Honda còn hướng đến mục đích sản xuất mẫu xe mới là phiên bản sedan Accord Hybrid và mẫu xe chạy pin nhiên liệu Clarity. Honda CR-Z Hybrid trang bị động cơ xăng 1.5 và một mô-tơ điện, cho công suất 130 mã lực, mô-men xoắn cực đại 189 Nm.
5.Hyundai Genesis Coupe
Christine Henley, giám đốc bộ phận PR Hyundai Mỹ tiết lộ: “Chúng tôi đang nghiên cứu sản xuất mẫu xe sang trọng và phù hợp hơn dưới thương hiệu mới Genesis đang trong giai đoạn phát triển để thay cho phiên bản ngừng sản xuất",
Mẫu xe hai cửa của Hyundai đã trải qua hai thế hệ. Phiên bản cuối cùng đời 2016 trang bị động cơ V6 3.8, công suất 348 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp, dẫn động cầu sau. Xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây, tốc độ tối đa 295 km/h.
Năm 2020 sắp qua và màu trắng tẻ nhạt tiếp tục là màu sơn ô tô phổ biến nhất trên thế giới theo thống kê của tổ chức Axalta.
Số liệu được CafeAuto thống kế trên lượt tìm kiếm của độc giả trên trang web CafeAuto trong năm qua.
Sắp tới, Suzuki Celerio phiên bản 2018 thuế 0% và Toyota Wigo được dự kiến được đưa vào Việt Nam. Như vậy với phân khúc xe mới giá trên dưới 400 triệu, người dùng Việt sẽ có thêm 2 sự lựa chọn bên cạnh 3 dòng xe đang chiếm lĩnh thị trường: Chevrolet Spark, Kia Morning và Hyundai Grand i10.
Doanh số bán xe tháng 2/2018 cho thấy các mẫu xe lắp ráp trong nước đang có mức tăng trưởng rất khả quan. Trong đó, Toyota tiếp tục “thống trị” bảng xếp hạng với 2.458 xe bán ra. Tiếp đó là sự góp mặt của hai nhân tố nhà Thaco là Mazda 3 và Mazda CX-5.
Mặc dù chưa đạt đến ngưỡng tự lái, nhưng những công nghệ xuất hiện trong thời gian qua như: Hệ thống hỗ trợ lái chủ động, hệ thống lái 4 bánh, hệ thống treo thông minh, hệ thống quản lý, điều khiển xe trên điện thoại thông minh… là những tính năng đặt nền tảng cho công nghệ ô tô tự lái trong tương lai.