Thị Trường, - 11/04/2019 09:12 PM
Trong một ngành công nghiệp đầy biến động và khắc nghiệt như ô tô thì việc liên tục cải tiến và nâng cấp sản phẩm là một trong những yếu tố sống còn, khi mà người tiêu dùng ngày càng trở nên thông thái và khó tính. Hãy cùng điểm lại những mẫu xe ở phân khúc tầm trung đã rất biết cách chiều lòng khách hàng khi liên tục tung ra những mẫu mã và công nghệ mới và từ đó tạo được chỗ đứng vững chắc ở thị trường Việt Nam trong suốt một thập kỷ qua.

Toyota Camry 

Mẫu sedan hạng D ăn khách nhất của Toyota có thể nói là mẫu xe chiếm thị phần cao nhất tron phân khúc. Không phải tự nhiên mà Camry được người tiêu dùng Việt Nam sủng ái đến như vậy. Từ năm 2009 Camry có rất nhiều phiên bản từ nhập khẩu như IE, LE, SE cho tới các phiên bản được lắp ráp trong nước như 2.0E, 2.4G hay 3.5Q…đi cùng với nhiều tùy chọn động cơ đã cho người tiêu dùng rất nhiều sự lựa chọn mà ít mẫu xe nào cùng phân khúc có được. 

Ngoài ra xét về không gian nội thất thì Camry đã là ông hoàng sedan hạng D, rất rộng rãi tiện nghi mà lại sang trọng. Thiết kế ngoại thất của mẫu xe này ngày càng được trẻ trung hóa và gần gũi với thị hiếu người Việt. Đông cơ của hãng xe Nhật cũng khá đa dạng và cho sức mạnh dư dả chạy trên đường phố Việt Nam, quan trọng hơn là rất bền và tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra các tính năng an toàn và nhiều công nghệ cũng được hãng này chú trọng nấp cấp qua từng phiên bản. Nói chung Toyota Camry vẫn là mẫu xe đáng lựa chọn cho việc di chuyển trong phố, đi làm, đi chơi, hay đi du lịch ngắn ngày.

Doanh số bán sedan hạng D tháng 11/2018 

Ford Ranger 

Trong công cuộc chinh phục thị trường Việt Nam, Ford đã không tiếc công sức đầu tư cho đứa con cưng của mình để trở thành kẻ thống lĩnh dòng xe thùng đa dụng. Khoảng mười năm trở lại đây, Ford Ranger được chăm chút vẻ bề ngoài rất nhiều từ kích thước ngày càng được cải thiện, thêm nhiều đường cong cơ bắp hơn, hiện đại và trẻ trung hơn. Với nhiều phiên bản đa dạng như XL, XLS, XLT, WildTrak, đi cùng các tùy chọn động cơ cả máy xăng và dầu2.0, 2.2, 3.2 Ford Ranger cho khách hàng nhiều lựa chọn đa dạng.

Nội thất của xe cũng ngày càng được cải tiến hơn với không gian rộng, ghế da xin và êm hơn. Nhiều người dùng bản WildTrak còn cho rằng chiếc xe này êm không thua gì Mercedes C class. Ngoài ra Ford còn dành cho khách hàng thêm nhiều tùy chọn khác tuy theo nhu cầu. Động cơ và hộp số trang bị trên mẫu xe này ngày càng mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, đặc biệt động cơ Ecoboost đã được trang bị trên phiên bản tại Mỹ và chắc cũng không lâu nữa sẽ có mặt tại Việt Nam. Tất cả những điều đó đã làm cho Ranger là mẫu pickup truck có doanh số bán cao nhất và thu hút càng nhiều khách hàng trẻ tuổi, và chúng ta hiểu vì sao nó được gọi là ông hoàng bán tải.

Doanh số bán xe bán tải tháng 12/2018 

Mazda 6 

Mazda 6 được bình chọn là mẫu sedan được yêu thích nhất tại Trung Quốc năm 2006, chắc hẳn phải có lý do để thị trường đông dân nhất thế giới ưa chuộng chiếc xe này đến vậy. Chiếc xe sở hữu ngoại hình năng động, thể thao và rất cá tính và khoảng mười năm trước thì đây có thể coi là một hiện tượng. Những năm gần đây, với thiết kế Kodo mới, Mazda đang dần khoác cho mẫu xe này lớp áo sang trọng và lịch lãm hơn tuy vậy vẫn giữ được nét trẻ trung và gần gũi với đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

Với trục cơ sở được kéo dài hơn làm cho không gian nội thất cũng trở nên rộng rãi hơn, các tiện nghi giải trí cũng được Mazda chú trọng đầu tư. Điểm nổi bất nhất là động cơ Skyactive giúp khả năng tối ưu hóa buồng đốt và tăng tỷ số nén, thêm vào đó còn làm cho chiếc xe có thể chuyển số mượt mà và nhanh hơn. Từ đó giảm khí thải và thân thiện với môi trường hơn và đương nhiên xe xanh luôn được lòng khách hàng ở bất kỳ đâu. Doanh số bán của Mazda tương đối sít sao so với đối thủ đồng hương Camry.

Hyundai i10

Trong phân khúc hatback hạng A, i10 có thể nói là cái tên nổi bật nhất bởi sự nhỏ gọn, tiện dụng cũng như giá bán hợp túi tiền người Việt. Trong suốt mười năm ở Việt Nam, mẫu xe này cũng có nhiều tiến hóa nhằm phục phụ tốt hơn người tiêu dùng. Với ngôn ngữ thiết kế điêu khắc dòng chảy, ngoại thất  của chiếc xe ngày càng trẻ trung với nhiều đường gân cứng cáp. 

Vì là dòng xe giá rẻ nên Hyundai i10 sẽ không phải là một tổ hợp công nghệ hay cỗ máy sức mạnh, nhưng vẫn được trang bị hai tùy chọn động cơ và hộp số. Ngoài ra hãng còn nâng cấp thêm một bản sedan Grand i10, làm cho chiếc xe trở nên đa dạng nhất phân khúc. Với doanh số hơn 1400 xe bán ra tháng 12/2018, hyundai i10 vẫn đang thống lĩnh phân khúc cỡ nhỏ này.  

Đây là những mẫu xe đã có mặt tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và luôn được thay đổi cải tiến để làm hài lòng người tiêu dùng. Với những thành tựu rõ ràng nhất trong phân khúc thì những mẫu xe này đã trở thành thương hiệu bền vững trong trái tim người tiêu dùng Việt Nam.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.