Thị Trường, - 29/12/2016 12:17 AM
Tổng thống Mỹ Obama đang nỗ lực thông qua các dự luật liên quan tới cắt giảm khí thải ô tô, thiết lập các quy định cho xe tự hành trước khi rời Nhà Trắng vào tháng tới.

tong-thong-obama-no-luc-thong-qua-cac-du-luat-lien-quan-toi-o-to

Chỉ còn hơn ba tuần, Tổng thống Obama sẽ rời nhiệm sở, thay vào đó người chủ mới Nhà Trắng sẽ là Donald Trump - Tổng thống mới đắc cử của Hoa Kỳ. Sẽ không có nhiều điều để nói, nếu như hai vị Tổng thống đương nhiệm và đắc cử có quan điểm không quá khác biệt về vấn đề cắt giảm khí thải, các tiêu chuẩn mới về nhiên liệu của ngành công nghiệp ô tô.

Tổng thống đương nhiệm Obama ủng hộ việc giảm lượng khí thải các-bon từ xe cộ và hướng tới phát triển công nghiệp xe điện. Minh chứng, là trong thời gian tại vị, chính quyền Obama đã đưa ra một số quy định, dự luật về cắt giảm lượng khí thải xe cộ. Trong số đó, một số quy định đã có hiệu lực, số còn lại đang chờ được thông qua.

Trong khi đó, Tổng thống mới đắc cử Trump, dù chưa có quan điểm rõ ràng về chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, ông được đánh giá là người có tư tưởng ủng hộ phát triển công nghiệp ô tô và khá cởi mở với vấn đề tiêu chuẩn khí thải xe cộ - vốn được coi trọng trong chính sách đương nhiệm.

Jeff Davis - chuyên viên cao cấp đến từ Trung tâm Eno Centre for Transportation nói với Trang tin The Detroit News: Tổng thống Obama đang nỗ lực thông qua các quy định và dự luật đang chờ hiệu lực liên quan tới ô tô như cắt giảm lượng khí thải, ban bố các tiêu chuẩn mới về nhiên liệu, thiết lập các quy định về xe tự hành,..

tong-thong-obama-no-luc-thong-qua-cac-du-luat-lien-quan-toi-o-to

Theo vị chuyên viên này, dường như chính quyền Obama đang cố gắng thông qua các quy định, dự luật này một cách nhanh nhất có thể trước thời gian rời nhiệm sở không còn tới một tháng. Việc làm này của chính quyền đương nhiệm, sẽ gây khó khăn cho Tổng thống đắc cử Donald Trump khi nhậm chức có ý định thay đổi cục diện.

Cụ thể, Chính quyền Obama đang làm việc với Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) để xúc tiến các quy định cắt giảm lượng khí thải xuống mức tối thiệu. Bên cạnh đó, chính quyền đương nhiệm cũng đã gặp gỡ các quan chức tại Bộ Giao thông Hoa Kỳ để thiết lập các quy tắc cho thử nghiệm xe tự hành.

Chính quyền Obama nỗ lực thông qua các dự luật này trước khi rời Nhà Trắng không có gì lạ. Bởi sau chiến thắng trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ vào đầu tháng tháng trước, một liên minh các nhà sản xuất ô tô gồm có FCA, GM, BMW, Jaguar Land Rover, Mercedes-Benz, Toyota và Volkswagen đã tổ chức vận động hành lang để Tổng thống đắc cử Trumph nới lỏng các quy định khí thải ô tô khi nhậm chức.

Theo sau liên minh này, hãng sản xuất ô tô lớn nhất Mỹ Ford cũng đã có động thái tương tự với hi vọng, chính quyền dưới thời Trumph sẽ thay đổi các quy định về lượng khí thải đã được thông qua dưới thời Obama.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.