Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể đề xuất các cơ quan chính phủ xem xét lại những tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu hiện hành đối với ôtô.

Tổng thống Mỹ thứ 46, ông Joe Biden được dự đoán sẽ ký một lệnh hành pháp trong tuần này để điều chỉnh chính sách ban hành bởi chính quyền ông Trump, bị cho là có ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và môi trường.

Nguồn tin từ The Detroit News cho biết chính quyền tổng thống Trump đã nới lỏng các quy tắc liên quan đến mức tiết kiệm nhiên liệu trung bình mà các nhà sản xuất xe hơi cần đáp ứng từ thời chính quyền Obama trước đây.

tong-thong-biden-co-the-siet-quy-dinh-tiet-kiem-nhien-lieu-voi-oto

Thay vì mức trung bình 19,9 km/lít, tương đương 5,02 lít/100 km vào năm 2025 đã được thiết lập trước đó, ông Trump đã đồng ý giảm mức này xuống 17,2 km/lít, khoảng 5,8 lít/100 km vào năm 2026.

Mặc dù vẫn chưa chắc chắn ông Biden sẽ thay đổi những yêu cầu này ở mức độ nào, nhưng có thể con số cuối cùng sẽ giống với những yêu cầu của chính quyền Obama.

Đồng thời, Tổng thống Biden cũng có thể bãi bỏ quy định của ông Trump về việc chính quyền bang California không thể tự đặt ra các tiêu chuẩn về lượng xăng và khí nhà kính của riêng họ.

Các nhà sản xuất ô tô bao gồm FCA, Toyota và General Motors đứng về phía cựu tổng thống Mỹ trong phán quyết này. Trong khi đó, những công ty khác như Ford, Honda và Volkswagen đứng về phía California cũng như một số tiểu bang có khuynh hướng đi theo chủ trương xây dựng tiêu chuẩn riêng.

Chính quyền của ông Biden muốn thấy nhiều xe điện hơn lăn bánh trên đường và ông đã cam kết chi hàng tỷ USD để bổ sung 550.000 trạm sạc trên khắp đất nước. Ngoài ra, chính quyền mới sẽ chỉ đạo Cục Bảo vệ Môi trường (EPA) xem xét lại các quy định mới về phát thải khí nhà kính đối với ngành hàng không.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.