Thị Trường, - 12/02/2019 08:08 PM
Để trở thành chủ sỡ hữu một chiếc xe máy, người mua còn phải chịu các loại thuế phí như thuế trước bạ, phí cấp mới biển số… Trong đó Hà Nội là nơi có mức phí biển số cao nhất là 4 triệu đồng. Dưới đây là cách tính tổng chi phí mà người mua xe bắt buộc đóng.

Thuế trước bạ

Đây là loại lệ phí mà chủ tài sản phải nộp khi đăng ký quyền sở hữu với cơ quan nhà nước. Chẳng hạn, khi chúng ta đi đăng ký sở hữu những tài sản như nhà, đất, xe cộ… thì phải nộp lệ phí trước bạ.

Đối với xe máy, tùy theo nơi ở mà giá tính trước phí trước bạ ở các tỉnh thành đều khác nhau cụ thể:

Tại các thành phố trực thuộc trung ương, thành phố thuộc tỉnh, thị xã nơi UBND tỉnh đóng trụ sở có mức phí là 5% dựa trên khung giá của cơ quan thuế với công thức tính:

Số tiền lệ phí trước bạ = Giá tính lệ phí trước bạ x Mức thu lệ phí trước bạ.

Các khu vực còn lại mức phí trước bạ chỉ là 2% trên khung giá của cơ quan thuế.

Tuy vậy, để tránh bối rối nhầm lẫn thì tại các địa điểm nộp thuế hay nơi mua xe, đều có sẵn biểu giá tại đia phương giúp bạn tra cứu nhanh hơn trong việc tính thuế.

Ví dụ: mẫu xe AirBlade 125cc bản tiêu chuẩn có giá đề xuất là 37.990.000 đồng thì có mức thuế trước bạ tại thành phố Hồ Chí Minh (5%) như sau:

37.990.000 x 5% = 1.899.500 đồng

Phí cấp biển số mới

Căn cứ vào Khoản 1, Điều 5, Thông tư số 229/2016/TT-BTC thì phí cấp mới biển số xe máy năm 2019 mà chủ xe phải nộp theo quy định được xác định như sau:

tong-chi-phi-de-so-huu-mot-chiec-xe-may-trong-nam-2019

Ví dụ: Tổng mức giá để sở hữu hoàn toàn mẫu AirBlade 125cc bản tiêu chuẩn ở các khu vực  như sau:

tong-chi-phi-de-so-huu-mot-chiec-xe-may-trong-nam-2019

Để tiết kiệm thời gian cho người mua xe thì hiện nay, các đại lý cửa hàng đều có sẵn dịch vụ đăng ký xe. Khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan, chi phí dịch vụ (tùy yêu cầu, cửa hàng), người mua chỉ việc chọn mẫu xe và bấm số ngẫu nhiên, nhiều đại lý bán xe tại các thành phố lớn còn cung cấp sẵn mức giá cuối cùng để sỡ hữu chiếc xe máy.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.