Thị Trường, - 05/09/2016 05:21 PM
Chỉ vài tháng sau khi Volkswagen bị khởi kiện tại Mỹ do gian lận lượng khí thải trên một số dòng xe diesel, Cục quản lý cạnh tranh và Cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Úc (ACCC) tiếp tục đưa hãng xe Đức ra tòa vì cũng lý do trên.

Trong một tuyên bố chính thức của ACCC được đăng tải trên trang web thì cơ quan này cho rằng Volkswagen đã công bố những con số sai lệch về lượng khí thải và giấu đi việc các mẫu xe của hãng đã được cài đặt phần mềm gian lận. Đồng thời cho rằng tập đoàn xe hơi hàng đầu thế giới này đã không quan thủ theo các quy định về lượng khí thải của châu Âu và Úc. Cuối cùng cơ quan này khẳng định, những lời quảng cáo của Volkswagen là không đúng sự thật.

toi-luot-nguoi-tieu-dung-uc-kien-volkswagen

“ACCC cho rằng Volkswagen đã vi phạm luật tiêu dùng Úc khi sử dụng các phần mềm nhằm đưa ra những con số không chính xác về lượng khí thải trên một số dòng xe gây hiều lầm cho người tiêu dùng.” Chủ tịch ACCC, Rod Sims cho biết.

ACCC yêu cầu Volkswagen phải công khai những lương khí thải thực tế trên các dòng xe vi hạm của hãng, đồng thời đăng quảng cáo đính chính, giải thích những sai phạm. Không những thế Volkswagen sẽ phải đóng tiền phạt, 57.000 được sản xuất từ năm 2008-2015 nằm torng danh sách chịu ảnh hưởng.

toi-luot-nguoi-tieu-dung-uc-kien-volkswagen

Về phía Volkswagen, cơ quan này cho rằng những việc làm ACCC có thể không mang lại thêm lợi ích cho người tiêu dùng vì hãng đã lên kế hoạch thu hồi và sửa chữa những xe bị ảnh hưởng, một phần mềm được chính phủ phê duyệt sẽ được sử dụng.

Ngoài Úc, Volkswagen cũng đang phải đối mặt với chính phủ Hàn Quốc, hãng xe Đức cũng đã phải nộp phạt những khoản tiền lớn do lỗi gian lận này của mình.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: Volkswagen