Trong số 21.216 xe được bán ra của toàn ngành xe du lịch chiếm 11.637 xe, giảm 7%; thương mại 8.700 xe và xe chuyên dụng 879 xe cùng có mức tăng 4% so với tháng trước. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.739 xe, giảm 5% và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.477 xe, giảm 2% so với tháng trước.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2017 đạt 198.253 xe, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 7%, xe thương mại giảm 7% và xe chuyên dụng giảm 18%. Tính đến hết tháng 9/2017, xe lắp ráp trong nước giảm 28%, trong khi xe nhập khẩu tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 9/2017.
Cùng chung sự suy giảm của toàn thị trường, doanh số bán hàng của hầu hết các hãng xe tại Việt Nam đều thấp hơn tháng trước và cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, Thaco đơn vị luôn dẫn đầu toàn ngành trong nhiều tháng qua giảm doanh số 9% so với tháng 8/2017 và tới 44% so với tháng 9/2016.
Trong tháng 9 vừa qua, Thaco bán được 5.640 xe, chiếm 29.3% thị phần toàn ngành. Trong đó, thương hiệu Kia bán được 1.512 xe, giảm 52% so cới cùng kỳ năm ngoái. Mazda bán được 1.426 xe, giảm 25% so với tháng trước và 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Thương hiệu Peugeot bán được số lượng xe rất khiên tốn 18 xe, giảm 18% và 64% so với tháng trước và cùng kỳ năm trước.
Doanh số bán hàng của Toyota Việt Nam cũng giảm 29% so với tháng 8/2017 và 20% so với tháng 9/2016 khi chỉ đạt 4.109 xe. Trong tháng 9, Toyota nắm giữ 21.3% thị phần toàn ngành.
Ông lớn thứ 3 tại thị trường Việt Nam có doanh số giảm là Ford khi chỉ bán được 2.271 xe, giảm nhẹ 1% so với tháng trước và 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hãng xe có mức giảm doanh số tiếp theo là Mitsubishi (500 xe), Isuzu (718 xe)…Honda là thương hiệu xe bình dân duy nhất có mức tăng trưởng doanh số mạnh trong tháng 9/2017 khi bán được 2.073 xe, nắm giữ 10.8% thị phần, tăng 86% và 100% so với tháng trước và cùng kỳ năm ngoái.
Trái ngược với các thương hiệu xe phổ thông sụt giảm doanh số, 2 thương hiệu xe sang có mặt trong bảng thống kê của VAMA là Mercedes-Benz Vietnam và Lexus lại tăng doanh số. Trong đó, Mercedes-Benz bán được tới 622 xe, tăng 19% so với tháng 8/2017 và 29% so với tháng 9/2016. Lexus bán được 45 xe, tăng nhẹ 5% so với tháng trước.
Một số nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp đã tham gia vào các hoạt động mờ ám để tăng lợi nhuận. Khi các biện pháp này được phơi bày ra công chúng, thường sẽ dẫn đến một vụ bê bối lớn. Dưới đây là những vụ bê bối lớn có ảnh hưởng rất lớn tới ngành công nghiệp ô tô thế giới.
Nhà phân phối sản phẩm Zestech đã tổ chức sự kiện gặp gỡ giao lưu với đối tác phân phối và đại lý đồng thời đưa ra công bố gói kích cầu nhằm vượt qua giai đoạn khó khăn.
Sự phát triển về công nghệ cũng như các biến động về môi trường đã buộc ngành ô tô phải chuyển mình thích nghi nếu muốn tồn tại lâu dài.
Những chính sách mới liên quan đến ngành ô tô có hiệu lực từ năm 2023 như thí điểm đấu giá biển số xe, học lái xe trên cabin mô phỏng,...
Sau thời gian tạm hoãn, Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 chính thức được khai mạc.