Thị Trường, - 30/06/2020 03:27 PM
Để chọn được một chiếc ô tô cũ ưng ý không phải việc đơn giản. Việc mua ô tô cũ thường gặp nhiều rủi ro, một trong những rủi ro đó là mua về một chiếc xe từng bị cấn đụng hoặc tai nạn.

Khi mua xe ô tô cũ, không ít những rủi ro, chẳng hạn như: mua nhầm xe quá cũ, xe tai nạn, xe bị thuỷ kích cấn đụng tua đồng hồ,... Tất cả đều được các tay mua bán xe cũ phù phép độ lại như mới, thậm chí lên đời xe rồi bán lại với giá cao nhằm kiếm lời từ những vị khách không có kinh nghiệm về xe.

Trong tìm thức người Việt Nam hay kiêng kỵ, nhất đó là khi biết được xe mình mua hoặc sắp mua, bị tai nạn, vì lý do tâm linh. Nếu được hỏi: “Có nên mua xe bị tai nạn hay không?” thì đa số ý kiến cho rằng không nên và số ít còn lại sẽ cân nhắc về giá tiền và mức độ hư hại của xe rồi mới đưa ra quyết định.

Những xe đã bị tai nạn với các mức độ nặng nhẹ khác nhau, trong đó nặng nhất thường là xe bị đâm phần đầu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến với hệ thống lái, động cơ thông số kỹ thuật. Những phần bị hư hỏng của chiếc xe tai nạn thường được các garage ô tô thay bằng trang thiết bị, vật liệu rẻ tiền chứ không phải phụ tùng chính hãng nên rất hay gặp trục trặc về sau này. Cho dù có sửa chữa tỉ mỉ cách mấy thì vẫn sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn cho những người ngồi trên xe.

Nếu bạn xác định mua một xe cũ, cho dù bạn có hỏi đến mấy thì cũng chẳng có người bán nào chịu nói thật với bạn về nguồn gốc của chiếc xe đó. Cho nên, không ít người khi mua về chưa được bao lâu thì đã phải mang xe đi sửa. Có khi chi phí sửa chữa còn đắt hơn cả tiền mua lúc đầu bởi vì chúng rất hay bị hư hỏng lặt vặt. 

Đa phần những người kiêng kỵ mua xe tai nạn đều cho rằng, chiếc xe đã không mang lại may mắn cho người chủ trước thì cũng sẽ không mang lại điều gì tốt đẹp cho “người đến sau”. Nếu lỡ mua xe tai nạn mà không hài lòng cũng khó mà bán lại

Nếu tai nạn nhẹ chỉ bị móp méo vỏ ngoài hoặc bung túi khí, phần máy không bị nặng thì hoàn toàn có thể phục hồi được. Trước khi quyết định mua, bạn nên nhờ các cửa hàng salon ô tô uy tín tư vấn xem hoặc hệ thống kinh doanh lớn có thương hiệu họ sẽ không ngần ngại cho phép khách hàng mang xe vào hãng để kiểm tra chất lượng của xe. Hiện nay, một số salon ô tô, garage danh tiếng có thêm loại hình dịch vụ kiểm định, định giá xe với chi phí chỉ khoảng 0,1% giá trị xe, giúp cho khách hàng tìm hiểu chất lượng và lịch sử của chiếc xe.

Vì việc này, vừa đảm bảo được uy tín với khách hàng, vừa làm cho khách hàng có độ tin cậy đối với chiếc xe mình muốn mua. Người bình thường không có nhiều kinh nghiệm thì rất khó phân biệt xe đã được làm lại hay chưa. Vì thế, trước khi chọn một chiếc xe cũ, bạn cần tìm hiểu các loại giấy tờ xe như: giấy đăng ký, sổ đăng kiểm, sổ bảo hiểm, tham khảo từ những người có kinh nghiệm và các diễn đàn xe cộ uy tín nếu không muốn bị mua nhầm xe tai nạn.

Theo Lao động
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.