Wiesmann được biết đến với những chiếc roadsters theo phong cách retro được bắt đầu đưa ra thị trường cách đây 25 năm. Xe sử dụng hệ thống lái của BMW và hãng đã bán được 1600 chiếc xe thể thao kể từ khi bắt đầu xuất bán.
Theo hãng tin Bloomberg, công ty bán khoảng 200 chiếc mỗi năm ở châu Âu, Trung Đông và châu Á. Nhưng doanh số bán hàng suy giảm trong thị trường châu Âu đã khiến nhà sản xuất ô tô này lâm vào khó khăn. Ba hãng xe Đức khác cũng đã đệ đơn xin phá sản trong khoảng thời gian ít hơn một năm.
Artega, nhà sản xuất Henrik Fisker - designed GT, là người đầu tiên nộp đơn xin phá sản hồi tháng Bảy năm 2012. Một tháng sau, hãng xe thể thao Melkus nhà đã rơi vào tình trạng tương tự như vậy; chưa đầy một tuần, nhà sản xuất siêu xe Gumpert cũng nối gót phá sản. Ngay cả đường đua Nürburgring nổi tiếng cũng bị các vấn đề tài chính đe dọa đã cho thấy mức độ khó khăn của ngành công nghiệp.
Các hãng ô tô lớn thường có thể chống đỡ mọi tình huống, như Ford ở châu Âu với các nhãn hiệu Opel, PSA, Renault đều đã trải qua việc giảm doanh thu nhưng dựa vào các nhóm khách hàng nhỏ để có thể trụ vững trên thị trường.
Mẫu xe thể thao trong dáng vẽ hoài cổ Wiesmann GT MF4-CS đang là tâm điểm chú ý tại Geneva Motor Show 2013.