Thị Trường, - 28/08/2013 02:44 PM
Hãng xe thể thao sang trọng Wiesmann của Đức đã đệ đơn xin phá sản do bị ảnh hưởng từ suy thoái của thị trường xe hơi châu Âu.

Wiesmann được biết đến với những chiếc roadsters theo phong cách retro được bắt đầu đưa ra thị trường cách đây 25 năm. Xe sử dụng hệ thống lái của BMW và hãng đã bán được 1600 chiếc xe thể thao kể từ khi bắt đầu xuất bán.

Theo hãng tin Bloomberg, công ty bán khoảng 200 chiếc mỗi năm ở châu Âu, Trung Đông và châu Á. Nhưng doanh số bán hàng suy giảm trong thị trường châu Âu đã khiến nhà sản xuất ô tô này lâm vào khó khăn. Ba hãng xe Đức khác cũng đã đệ đơn xin phá sản trong khoảng thời gian ít hơn một năm.

Artega, nhà sản xuất  Henrik Fisker - designed GT, là người đầu tiên nộp đơn xin phá sản hồi tháng Bảy năm 2012. Một tháng sau, hãng xe thể thao Melkus nhà đã rơi vào tình trạng tương tự như vậy; chưa đầy một tuần, nhà sản xuất siêu xe Gumpert cũng nối gót phá sản. Ngay cả đường đua Nürburgring nổi tiếng cũng bị các vấn đề tài chính đe dọa đã cho thấy mức độ khó khăn của ngành công nghiệp.

Các hãng ô tô lớn thường có thể chống đỡ mọi tình huống, như Ford ở châu Âu với các nhãn hiệu Opel, PSA, Renault đều đã trải qua việc giảm doanh thu nhưng dựa vào các nhóm khách hàng nhỏ để có thể trụ vững trên thị trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.