Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 13/11/2020 04:10 PM
Polestar một thương hiệu xe điện Pháp bị cấm dùng logo nhận diện tại Pháp vì bị cho là có thể gây nhầm lẫn với biểu tượng của hãng Citroen và thương hiệu hạng sang DS

Đây là một cuộc chiến pháp lý kéo dài 3 năm giữa Citroen và Polestar đã kết thúc tại một tòa án Pháp. Theo phán quyết, hãng xe điện Thụy Điển (thuộc sở hữu của Volvo) sẽ không được phép sử dụng logo tại Pháp.

thuong-hieu-con-cua-volvo-bi-cam-dung-logo-vi-giong-hang-xe-phap

Trước đó, Citroen khiếu nại rằng logo của Polestar quá giống thiết kế kiểu hai chữ V của Citroen, cũng như biểu tượng cùng phong cách trên dòng xe sang DS của cùng hãng mẹ PSA.

Năm 2017, hãng xe Pháp này đã yêu cầu lần đầu yêu cầu Volvo ngừng sử dụng logo của Polestar nhưng hãng xe Thụy Điển này từ chối. Hãng xe con của Volvo cũng khẳng định không hoạt động tại Pháp và cũng không có kế hoạch hoạt động nào tại quốc gia này và hãng cũng cho rằng vụ việc chỉ xảy ra tại Pháp.

thuong-hieu-con-cua-volvo-bi-cam-dung-logo-vi-giong-hang-xe-phap

Trước đây, Citroen từng đưa vụ việc lên Văn phòng sở hữu trí tuệ châu Âu nhưng không thành công. Tuy nhiên, phiên tòa ở Pháp đã đứng về phía thương hiệu ôtô nội địa, và yêu cầu Polestar dừng việc sử dụng logo trong 6 tháng, từ tháng 7/2020, và phải trả 177.000 USD cho hãng xe Pháp cùng khoản chi phí pháp lý 82.000 USD.

Tuy nhiên, ngay khi thông tin này được công khai, đã có nhiều luồn chỉ trích Citroen, thậm chí còn ủng hộ Polestar bởi nguyên nhân rất đơn giản: cả logo của 2 hãng trên không có một chút gì liên quan đến nhau. Hãng xe đi kiện cũng từ chối bình luận vụ việc này.

thuong-hieu-con-cua-volvo-bi-cam-dung-logo-vi-giong-hang-xe-phap

Nếu nhìn thoáng quá thì thật khó để có thể nhìn nhầm giữa Citroen và Polestar bởi các đường nét đếu khác biệt với nhau, điểm gần chung duy nhất của 2 logo chính là họa tiết hình mũi tên nhưng Polestar xếp họa tiết này đối đầu nhau tạo thành hình chữ thập, logo Citroen lại chồng chúng lên tạo thành hình mũ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.