Sáng nay, UBND TP Hà Nội làm lễ thông xe cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Cầu vượt thi công trong gần 7 tháng, hoàn thành trước tiến độ khoảng 10 ngày.
Cầu được xây dựng bằng kết cấu thép, với tổng mức đầu tư trên 166 tỷ đồng. Cầu vượt nhẹ phần lớn nằm trên tuyến đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (tuyến đường mệnh danh đắt đỏ nhất thủ đô với 2 tỷ đồng/m).
Cầu vượt có tổng chiều dài 232m, bề rộng 12m, được chia làm 2 làn xe chạy.
Các phương tiện như xe đạp, ôtô khách, xe tải, xe thô sơ và người đi bộ bị cấm qua cầu.
Cầu được thiết kế với 4 dầm hộp thép. Gầm cầu được trang trí thảm cỏ và hoa, cây xanh.
Cầu vượt nhẹ nhìn từ hướng đường Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Tuyến đường này được hoàn thiện vào tháng 6 và là tuyến đường đắt đỏ nhất thủ đô với giá 2 tỷ đồng/m.
Phần dẫn của cầu vượt theo hướng Nguyễn Khoái về Đại Cồ Việt có cốt nền cao hơn khoảng một mét.
Trên tuyến đường, cầu vượt bắc qua, hệ thống cây xanh được trồng đồng bộ trên vỉa hè. Phần lớn những cây xanh cao khoảng 4-5m, có lá xanh tốt.
Phát biểu tại lễ thông xe, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh, đây là một trong 8 công trình giao thông cấp bách, có thời gian hoàn thành nhanh chóng so với tiến độ đề ra. "Cầu vượt nhẹ tại nút giao này tạo nên một trục giao thông đồng bộ, thông thoáng, giảm tối đa ùn tắc cho khu vực", ông nói.
Vị trí cầu vượt nhẹ trên đường Trần Khát Chân, giao với phố Lò Đúc.
Sau khi ra mắt khách hàng phía Bắc, thì tối qua ngày 9/11/2019, Thaco đã đem bộ đôi Mazda 3 giới thiệu với khách hãng miền Nam tại khu Sala quận 2 với giá bán từ 719 - 939 triệu đồng.
Giá xe tay ga Honda SH tại Hà Nội tăng mạnh và loạn giá, biến động theo ngày và không có dấu hiệu giảm nhiệt trong thời gian tới. Điều này khiến khách hàng than phiền và thậm chí là bất bình.
Triển lãm Autotech & Accessories Hà Nội sẽ được tổ chức từ ngày 04 – 07/09/2019 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E), 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với quy mô gần 200 gian hàng.
Vấn đề kiểm soát khí thải ô tô, xe máy không phải là câu chuyện mới nhưng thực tế vẫn còn nhiều bất cập.
Các chuyên gia đồng tình chủ trương nhưng cho rằng thực hiện vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp…