Trang trí biển số giúp chiếc xe trở nên độc đáo hơn, lạ mắt hơn. Nhưng nếu không để ý rất có thể bị phạt bởi sự vô tình này.

Biển số kiểu châu Âu gần như quá quen thuộc với người mua xe ô tô, ngay cả xe máy cũng thể biến tấu với kiểu biển số này. Mục đích ban đầu để phân biệt các nước trong khối EU nhưng tại Việt Nam chỉ mang ý nghĩ trang trí là chính, bởi một số xe sẽ đẹp hơn với kiểu dáng biển số này.

thieu-hai-chi-tiet-tren-ban-so-kieu-chu-xe-co-the-bi-phat-tien

Để đa dạng hơn, một số dịch vụ làm biển số đưa thêm hình ảnh Quốc kỳ, bản đồ Việt Nam vào để thể hiện đặc trưng. Tuy nhiên một số người làm ẩu, tiết kiệm hoặc vì lí do gì đó mà quên in thêm 2 vị trí của quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Hai vị trí này tương đối nhỏ và không dễ quan sát.

Tuy nhiên, mới đây thì Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) vừa có văn bản gửi các Bộ: Công an, Công Thương, Tài nguyên và Môi trường, GTVT, về việc xử lý hiện tượng lưu hành sản phẩm bản đồ thể hiện sai lệch chủ quyền, biên giới quốc gia.

thieu-hai-chi-tiet-tren-ban-so-kieu-chu-xe-co-the-bi-phat-tien

Như vậy, việc các phương tiện giao thông vận tải đường bộ của cá nhân và tổ chức có dán hình ảnh bản đồ Việt Nam trên kính, thân xe và khung biển số xe nhưng không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ bị xử lý vi phạm dựa trên Luật Biển Việt Nam năm 2012, Nghị định số 72 của Chính phủ về quản lý hoạt động thông tin đối ngoại; Nghị định số 18 của Chính phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo đạc và bản đồ.

Bộ TTTT cho rằng, các phương tiện giao thông có phạm vi đi lại rộng, tác động thị giác lớn đến người dân và du khách nước ngoài, có thể hình thành ý thức sai lệch về chủ quyền biển, đảo. Về lâu dài, việc này gây bất lợi trong công tác đấu tranh pháp lý chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông.

thieu-hai-chi-tiet-tren-ban-so-kieu-chu-xe-co-the-bi-phat-tien

Để tránh bị phạt, chủ xe nên kiểm tra lại khung biển số kiểu, nếu chưa có thì nên đi thay thế bằng hình ảnh bản đồ chủ quyền Việt Nam hợp pháp đủ các vị trí quần đảo Hoàng Sa Trường Sa. Việc thay thế này rất nhanh gọn có thể thực hiện tại bất cứ tiệm decal, bọc biển số nào bất kỳ với chi phí vài chục ngàn.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.