Thị Trường, - 02/06/2020 12:49 AM
Trước phản ánh của doanh nghiêp về việc lắp đặt thiết bị ghi, in kết quả tại cột đo xăng dầu là không phù hợp. Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng quy định này là hoàn toàn cần thiết và đang triển khai rất tốt.

Theo Thông tư số 08/2018/TT-BKHCN, từ ngày 01/7/2019, cột đo xăng dầu phải có thiết bị ghi, in kết quả đo để in và cung cấp kết quả đo cho khách hàng khi có yêu cầu.

Tuy nhiên, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai cho rằng việc lắp đặt thiết bị này chưa phục vụ nhu cầu của người dân, không có giá trị pháp lý, chỉ làm tăng thêm chi phí cho doanh nghiệp, trong khi người dân khi đổ xăng không có nhu cầu lấy chứng từ này.

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét sửa đổi Thông tư 08/2018/TT-BKHCN.

Trả lời vấn đề trên, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết quy định trên được triển khai vì tính chất minh bạch và hoàn toàn có thể giúp người tiêu dùng có chứng cứ, tài liệu để khiếu nại, tố cáo hành vi vi phạm pháp luật nếu doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu làm sai.

Bên cạnh đó, Bộ cho rằng đại đa số các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đã tích cực triển khai thực hiện quy định với nhiều loại hình phương tiện, thiết bị ghi, in kết quả đo khác nhau.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.