Thị Trường, - 20/02/2013 11:11 PM
Theo Hiệp hội các Nhà sản xuất xe hơi Châu Âu, vào tháng trước, doanh số xe mới trên toàn Châu Âu giảm xuống ở mức thấp nhất kể từ năm 1990.

Báo cáo toàn ngành tại Bỉ cho biết nhu cầu mu xe mới của Châu Âu giảm 8,5%, tất cả các hãng chỉ bán được 918,280 chiếc. Theo đó, Ford giảm 26%, Peugeot giảm 16% và Toyota giảm 16%, đây là ba hãng có doanh số tệ hại nhất trong số các hãng lớn. Fiat giảm 12 % mặc dù phân khúc cao cấp của hãng chỉ giảm đi 4%.

Về phần Volkswagen, mặc dù tổng doanh số tất cả các thương hiệu của tập đoàn này tuột dốc 5,5%, nhưng hãng đã chiếm được một số thị phần.

Ngược lại, Mercedes-Benz và BMW lại có tin vui khi tập trung vào các dòng xe không đắt tiền để đáp ứng hầu bao eo hẹp của các khách hàng Châu Âu. Doanh số của Mercedes tăng gần 5%, trong khi đó BMW chắc nịch với con số lên đến 9% . Bên cạnh đó, hãng xe đến từ xứ sở Kim Chi là Kia gia tăng 8% trong khi người anh em Hyundai lại tuột dốc 2%.

Thương hiệu giá rẻ Dacia của Renault cũng có thể tự hào với doanh số tăng trưởng 9%. Tuy nhiên, điều đó không đủ sức bù đắp cho 6% sụt giảm tổng doanh số của hãng. Theo hãng thông tấn Reuters, nhà sản xuất xe hơi đến từ Pháp vừa có được một số đơn hàng giúp lượng xe bán ra tăng 12% tại sân nhà.

Năm 2012 được xem là thời điểm doanh số tệ hại nhất của ngành ô tô Châu Âu trong vòng 17 năm qua. Điều đáng buồn là các dự đoán gần đây cho thấy mọi chuyện sẽ tiếp tục xấu đi trong những năm tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.