Thị Trường, - 19/10/2020 03:33 PM
Lượng đăng tin rao bán xe hơi cũ tăng 18% so với quý 3 năm ngoái, các gara kinh doanh xe cũ đang phải cạnh tranh vất vả trước những đợt giảm giá mạnh của thị trường xe ôtô mới.

Thống kê từ dữ liệu đăng bán trên nền tảng rao vặt trực tuyến Chợ tốt ghi nhận thị trường xe hơi cũ có dấu hiệu phục hồi từ tháng 5-2020, lượng người xem xe tăng đều mỗi tháng.

Ước tính trong quý 3-2020, lượng khách xem xe tăng 12% so với quý 2 và tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy vậy do một phần tác động của COVID-19 nên nhiều người mua xe có xu hướng tích cực xem xe nhưng chưa vội mua mà chờ giảm giá, số lượng liên hệ mua xe trong quý 3-2020 lại giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, thị trường xe hơi mới liên tục được châm ngòi bằng những cuộc đua giảm giá để đẩy hàng tồn của các hãng xe, trong đó có cả những hãng xe lớn. Việc giảm giá xe hơi mới diễn ra mạnh mẽ chưa từng có với nhiều mẫu mã có mức giảm lên đến hàng trăm triệu đồng không còn là chuyện hiếm trên thị trường ôtô Việt Nam.

Ngoài ra, thị trường xe cũ còn bị cạnh tranh bởi những đợt thanh lý xe qua sử dụng, xử lý nợ xấu của các ngân hàng thương mại.

Trước tác động của việc xe mới giảm giá từ hãng, cùng với việc phí trước bạ được giảm, các cửa hàng chuyên bán xe hơi cũ giảm lợi thế cạnh tranh về giá, chuyển hướng tập trung nhiều hơn về chính sách bảo hành xe cũ bao gồm đổi trả, bảo hành các lỗi đâm đụng, thủy kích… để đảm bảo khách mua xe cũ thêm an tâm chất lượng.

Hiện cả người bán cá nhân và các gara kinh doanh xe cũ đều cố gắng đẩy hàng, số lượng tin đăng bán hàng của những cửa hàng xe cũ tăng đến 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, đối với xe cũ, do giá mua, giá nhập hàng vốn đã cao, chủ xe dù có chấp nhận lỗ cũng không thể giảm giá quá sâu. So với thời điểm đầu năm, giá xe giảm từ 10 - 80 triệu, tùy dòng xe. Các chủ gara xe cũ không thể tung chiêu giảm giá như xe mới, họ chỉ có thể tặng kèm các gói ưu đãi và hậu mãi khi mua xe.

Trang rao vặt trực tuyến này cũng dự báo quý 4 là thời gian thị trường sôi nổi nhất, vì nhu cầu mua xe cuối năm tăng mạnh. Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng bán xe cũ, lượng xe bán ra trong quý 4 có thể bằng cả 3 quý trước cộng lại và để tránh bị hàng tồn, họ chỉ nhập xe giá tốt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.