Trong nhiều năm qua, Toyota Fortuner là cái tên liên tục được nhắc đến trong bảng xếp hạng doanh số. Nhưng trong tháng 12/2017 vừa qua, ông vua doanh số phân khúc SUV 7 chỗ đã vắng mặt trong top danh sách xe bán chạy nhất tháng.
Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố số liệu bán hàng toàn ngành năm 2017, theo đó, tổng doanh số bán hàng đạt 272.705 xe, giảm 10% so với năm 2016 (đạt 304.427 xe). Trước đó, VAMA dự đoán thị trường ô tô Việt sẽ tăng trưởng 10% trong năm 2017.
Mở màn năm mới 2018, Volkswagen Việt Nam đã khai trương 4 đại lý ủy quyền chính thức, nâng con số tổng hệ thống đại lý lên 11 đại lý trên toàn quốc.
Theo Hiệp hội các NSX Ô tô Việt Nam (VAMA) thì Toyota chỉ cần 3 mẫu xe là đóng góp gần một nữa doanh số xe bán chạy nhất năm 2017 tại Việt Nam. Vị trí số 1 vẫn quen thuộc với mẫu Vios thần thánh và xếp nhì là vua bán tải Ford Ranger.
Không được ưu đãi thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), công nghiệp ô tô Việt Nam chắc chắn chỉ dừng lại ở lắp ráp. Kế hoạch đầu tư của các DN ô tô hiện nay có thể phá sản. Trong khi xe nhập vẫn giữ giá ở mức cao, người tiêu dùng không có cơ hội được mua xe giá rẻ.
Hãng xe Nhật Bản khẳng định vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam với doanh số bán hàng ở mức kỷ lục trong năm 2017, đạt 59.355 xe (không bao gồm Lexus), nâng doanh số cộng dồn đạt 472.066 xe.
Giá bán tăng gần 200 triệu đồng và một số chi tiết được thay đổi khiến Mercedes- Benz Maybach S450 4Matic 2018 trở nên càng sang trọng càng đẳng cấp hơn.
Bắt đầu từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ôtô sản xuất tại khu vực ASEAN đạt tiêu chuẩn nội địa hóa liên khối 40% trở lên giảm xuống còn 0%. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế- PGS. TS Ngô Trí Long cho rằng người dân khó lòng mua được xe giá rẻ.
Đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa các luật thuế của Bộ Tài chính, một số ý kiến đề nghị không sửa quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô chở người từ chín chỗ trở xuống.
Một năm âm lịch dài đằng đẵng nhưng người tiêu dùng Việt mua xe ô tô cầm chừng và chờ đến cận Tết nguyên đán mới đổ xô đi mua xe. Điều này khiến nhiều người phải mua xe với giá đắt hơn cả trăm triệu đồng, vô hình chung việc mua xe cận Tết hại nhiều hơn lợi.
Nhờ khả năng vận hành tốt cùng thiết kế hài hòa nên nhắc hai bánh là người Việt nghĩ ngay tới Honda. Cùng CafeAuto điểm qua giá bán của các mẫu xe mang thương hiệu quốc dân này nhé.
Với nhu cầu Crossover tăng cao, Mitsubishi Outlander - Nissan Xtrail - Honda CR-V - Mazda CX-5, là 4 cái tên đang nổi đình nổi đám tại thị trường Việt Nam trong thời gian vừa qua, với sự cạnh tranh “kịch liệt” về giá bán. Cùng CafeAuto so sánh sơ lượt về các mẫu xe này.
Lô hàng Honda CR-V 2018 nhập khẩu hồi cuối năm 2017 sẽ không được áp dụng thuế nhập khẩu 0% cho năm 2018 và giá của cả ba phiên bản CR-V 2018 sẽ không dưới 1.1 tỷ đồng.
Sau lần lỡ hẹn ra mắt hồi đầu tháng 12/2017, mẫu Mercedes-Maybach S450 2018 đã chính thức có mặt tại Việt Nam.
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.
Cận tết là thời điểm mua sắm xe máy tất bật của nhiều người, tuy nhiên với đối tương khách hàng ưu chuộng dòng sản phẩm của Honda và mức giá bán dưới 20 triệu đồng CafeAuto đưa ra ba lựa chọn dòng xe số đáng quan tâm nhất.
Ra mắt tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2017 diễn ra vào tháng 8/2017, đối thủ của Hyundai Grand i10 hay Kia Morning chính thức công bố giá bán tháng 1/2018.
Giá xe gắn máy Suzuki vẫn không có phần chuyển biến khi qua mốc 1/1/2018, theo đó, các chế độ hậu mãi, khuyến mãi vẫn không thường xuyên áp dụng lấy gì cạnh tranh với các thương hiệu xe máy khác như Honda và Yamaha.
Ngày 8/10/2017, nhà máy lắp ráp Huyndai tại Gia Viễn, Ninh Bình có mưa lớn kéo dài, hậu quả là lô hàng gồm 137 chiếc Grand i10 thành phẩm bị ngập nước đến bánh xe, trong đó 26 chiếc ngập hơn nửa bánh.
Tổng cục Hải quan vừa có công văn hỏa tốc gửi Bộ Công Thương đề nghị trả lời việc Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông và Vận tải Cần Thơ khai nhập 40 chiếc xe ô tô khách 15 chỗ được sản xuất tại Trung Quốc về Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn nhưng không đúng theo cửa khẩu quy định.