Thị trường Mỹ đang dần phục hồi sau cuộc suy thoái kinh tế bắt đầu từ năm 2007. Dự đoán, thị trường Mỹ sẽ phát triển mạnh trở lại từ năm 2013. Mặc dù vậy, hầu hết các nhà phân tích ô tô khuyến cáo rằng tốc độ tăng trưởng vẫn sẽ rất chậm.
Edmunds.com dự đoán, thị trường Mỹ sẽ tiêu thụ 15 triệu xe vào năm 2013 tăng 4% so với năm 2012 được dự đoán sẽ kết thúc với 14,5 triệu xe được bán ra. Nếu điều đó trở thành hiện thực, năm 2013 sẽ là năm đầu tiên kể từ năm 2007 thị trường Mỹ vượt qua cột mốc 15 triệu xe được bán ra.
Tất nhiên, điều này phụ thuộc rất lớn vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Hiện tại, chính phủ Mỹ đang áp dụng rất nhiều chính sách kích cầu kinh tế và không để nó rơi vào tình trạng tồi tệ một lần nữa.
“Rào cản lớn duy nhất của thị trường Mỹ là vấn đề tài chính, nếu trở ngại này được gỡ bỏ, năm 2013 sẽ là một bước tiến gần hơn nữa tới sự tăng trưởng bền vững và ổn định của thị trường Mỹ”, Jeff Schuster chuyên gia dự báo cao cấp của LMC Automotive cho biết.
Lacey Plache, một nhà phân tích của Edmunds.com tỏ ra khá lạc quan về thị trường ô tô trong năm 2013, “2013 sẽ là năm mà người tiêu dùng dược hưởng lợi từ việc có nhiều sự lựa chọn, công nghệ và giá cả thấp hơn.”
Lacey Plache cũng dự đoán, các mẫu xe giá thấp, xe đã qua sử dụng sẽ rất được ưa chuộng, xe tải cũng sẽ có sự phát triển vượt bậc trong năm 2013.
VinFast vừa chính thức công bố lô xe VinFast VF 8 thứ 2 sẽ được xuất khẩu tới Mỹ và Canada với số lượng lên đến 1.879 xe.
Ford sẽ kết hợp với công ty CATL của Trung Quốc để cùng phát triển dòng pin LFP bền và sạc nhanh hơn đi kèm với mức giá có phần phải chăng hơn.
Một khi 5% xe bán mới trên thị trường là xe điện, mọi thứ sẽ thay đổi cực nhanh – theo một kết quả phân tích đã theo dõi 19 thị trường xe điện toàn cầu của Bloomberg.
Hai mẫu SUV chạy điện VinFast VF8 và VF9 vừa được trưng bày tại thị trường Bắc Mỹ đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều người dân địa phương.
Sau nhiều thị trường thì VinFast đã đưa ra 2 gói thuê pin tương tự như ở Mỹ và Việt Nam tại một số nước ở châu Âu.