Thị trường ô tô, - 27/05/2021 11:03 AM
Sau loạt mẫu xe dân dụng được đăng tải trên trang web Cục sở hữu trí tuệ, thì mới đây Nissan lại công bố thêm thiết kế của mẫu xe điện được đồn đoán là Ariya, đàn em của X-Trail.

Với hệ thống trạm sạc điện dần hoàn thiện, các hãng xe bắt đầu nhá hàng thì Nissan vừa đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam cho một mẫu xe tại Việt Nam. Theo đối chiếu thì có thể nhận định đây là Nissan Ariya, mẫu crossover chạy điện mới nhất của hãng xe Nhật, từng được giới thiệu mẫu concept vào tháng 7/2020.

them-hinh-anh-dang-ki-xe-dien-moi-cua-nissan-du-doan-canh-tranh-voi-vinfast-vf-e34

Theo đó Ariya thuộc phân khúc xe gầm cao hạng C với chiều dài 4.595mm, chiều rộng 1.850mm, trục cơ sở 2.775mm, dài hơn đàn anh X-Trail 70mm, dự đoán sẽ cho không gian rộng rãi hơn.

them-hinh-anh-dang-ki-xe-dien-moi-cua-nissan-du-doan-canh-tranh-voi-vinfast-vf-e34

Nissan Ariya có thiết kế đậm chất tương lai đậm chất xe điện như mặt trước đầu xe được cách điệu giống lưới tản nhiệt, vẫn là kiểu ngôn ngữ V-Motion, các chị tiết mạ crôm cũng không được còn xuất hiện. Đèn pha dạng led được đặt liền khối trong mặt lưới. Mâm xe 5 chấu lớn có kính thước lên đến 21 inch.

them-hinh-anh-dang-ki-xe-dien-moi-cua-nissan-du-doan-canh-tranh-voi-vinfast-vf-e34

Xe có 5 chỗ ngồi, nội thất kiểu tối giản, không có nhiều nút bấm. Các thông tin được hiển thị trên 2 màn hình 12.3 inch. Hệ thống phần mềm có thể nâng cấp từ xa, cửa gió điều hòa đặt ẩn và cần số có kiểu dáng khá lạ mắt.

Theo thông số tại các thì trường thì Nissan Ariya có khá nhiều tuy chọn cho hệ thống truyền động. Loại cơ bản nhất có công suất 215 mã lực, 300Nm, pin 65kWh, dẫn động cầu trước, tầm hoạt động trong khoảng 360km cho 1 lần sạc. Loại cao cấp có công suất cao hơn 389 mã lực, 600Nm lực kéo, dẫn động AWD, pin 90kWh với tầm hoạt động 400km. Ngoài ra vẫn có thêm 1 phiên bản cho tầm hoạt động xa hơn lên đến 500km với công suất 239 mã lực, 300Nm, dung lượng pin 90kWh, dẫn động  cầu trước.

them-hinh-anh-dang-ki-xe-dien-moi-cua-nissan-du-doan-canh-tranh-voi-vinfast-vf-e34

Dù là mẫu xe cỡ nhỏ nhưng Ariya có hệ thống tự hành ProPilot 2.0 giúp xe bám theo xe phía trước, giữ làn đường, vượt xe khác, phanh tự động,… không yêu cầu giữ tay trên vô lăng. Tuy nhiên vẫn chưa có thêm bất cứ thông tin gì về mẫu xe này ngoài thông tin đăng ký bảo hộ kiểu dáng, và để lăn bánh trên thị trường Việt Nam thì có lẽ phải chờ một thời gian khá dài khi hệ thống trạm sạc điện hoàn thiện và nhu cầu người mua tăng lên.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.