Văn hóa xe, - 07/07/2020 05:13 PM
Sau vụ va chạm, các thành viên lái mô tô không những giúp đỡ mà còn quay sang to tiếng với người bị té và không có động thái giúp đỡ.

Theo đó, ngày 5/7, thành viên đoàn phân khối lớn thuộc hội mô tô quận 5 đã mở đèn, còi ưu tiên, treo cờ và chạy thành đoàn trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ thuộc địa bàn quận 1. Khi đến giữa đường một thành viên của nhóm đã va chạm  với một xe máy hiệu Airblade do một người đàn ông điều khiển chở theo vợ và một cháu nhỏ khoảng 4 tuổi.

thanh-vien-hoi-mo-to-gay-tai-nan-khong-giup-do-con-hu-doa-nguoi-bi-nan thanh-vien-hoi-mo-to-gay-tai-nan-khong-giup-do-con-hu-doa-nguoi-bi-nan

thanh-vien-hoi-mo-to-gay-tai-nan-khong-giup-do-con-hu-doa-nguoi-bi-nan

Tuy nhiên thay vì giúp đỡ, thì thành viên gây ra va chạm đã bỏ đi, các thành viên khác cũng bỏ mặc nạn nhân, một số khác còn nẹt bô uy hiếp. Cho đến khi một xe mô tô khác chở 2 dừng lại không những không giúp đỡ mà còn lớn tiếng hù doa người bị nạn mặc cho đứa bé trên xe đang cận kề nguy hiểm khi đầu của đứa bé cách bánh xe moto của thành viên trong đoàn rất ngắn. Cũng theo nhiều nguồn thông tin chưa xác minh, thì đoàn mô tô kia chỉ là đoàn xe diễu hành, đang đi sai lịch trình cũng như vượt quá số lượng xe đăng kí.

thanh-vien-hoi-mo-to-gay-tai-nan-khong-giup-do-con-hu-doa-nguoi-bi-nan

Lúc đó chỉ có duy nhất công nhân vệ sinh đường phố ra tay giúp đỡ người bị nạn dưới những lời to tiếng của các thành viên trong đoàn mô tô đã gây bức xúc dư luận bởi hành vi ỷ đông hiếp yếu đặc biệt là phớt lờ hành vi cứu giúp người bị nạn đặc biệt là trẻ em.

thanh-vien-hoi-mo-to-gay-tai-nan-khong-giup-do-con-hu-doa-nguoi-bi-nan thanh-vien-hoi-mo-to-gay-tai-nan-khong-giup-do-con-hu-doa-nguoi-bi-nan

Được biết đây là đoàn mô tô dẫn đường cho Lễ công nhận Tết Nguyên Tiêu là di sản phi vật thể quốc gia, có sự hỗ trợ mở đường từ phía cảnh sát giao thông. Chưa rõ thực hư sự việc đúng sai như thế nào về việc nhường đường cho đoàn xe ưu tiên nhưng theo quy định pháp luật thì:

Đối với mô tô, xe máy, theo điểm c khoản 7 Điều 6 của Nghị định 46/2016, người điều khiển mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự mô tô và các loại xe tương tự xe máy: Gây tai nạn giao thông không dừng lại, không giữ nguyên hiện trường, bỏ trốn không đến trình báo với cơ quan có thẩm quyền, không tham gia cấp cứu người bị nạn sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng.

Mức phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ hai tháng đến bốn tháng

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.