Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019. Theo đó, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng 3/2019 giảm 1% so với tháng 4/2018.
Trong đó, có 14.362 xe du lịch, 6.079 xe thương mại và 580 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 36%, xe thương mại giảm 32% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước.
Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44% so với tháng trước.
Các chủng loại xe bán ra trong 4 tháng đầu năm
Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2019 tăng 23% lên 99.273 chiếc so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 38% đạt 73.244 chiếc; xe thương mại giảm 1% còn 24.077 chiếc và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì chỉ còn 1.952 chiếc.
Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kì năm ngoái.
Cụ thể, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 38.972 chiếc, xe lắp ráp đạt 60.300 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 99.272 chiếc xe tính từ đầu năm 2019.
Doanh số bán xe 4 tháng đầu năm 2019.
Theo Vneconomy
Những mẫu xe ô tô lắp ráp được ưa chuộng nhất đang đứng trước cơ hội gia tăng doanh số khi chính thức được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ.
Trong 7 quốc gia được AAF theo dõi thì Indonesia và Thái Lan là 2 thị trường dẫn đầu về sản xuất và tiêu thụ ô tô trong quý 1/2023.
Nhiều hãng xe đã tung ra hàng loạt ưu đãi, giảm giá cho các dòng xe với giá trị khuyến mại tối đa cả trăm triệu đồng.
Không ngạc nhiên khi 3 hãng xe đã đóng góp thị phần lớn nhất thị trường Việt Nam trong năm 2022 là Toyota, Hyundai và Kia.
Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 11/2022 với kết quả sụt giảm ở cả 2 mảng.