Thị Trường, - 14/03/2020 03:16 PM
Nếu như 20 năm trước Thái Lan đặt mục tiêu trở thành thủ phủ sản xuất xe hơi của Đông Nam Á thì giờ đây đích đến mới nhất của xứ chùa Vàng chính là trở thành trung tâm sản xuất ô tô điện và xe máy điện hàng đầu của ASEAN trong vòng 5 năm tới.

Truyền thông Thái Lan mới đây vừa đưa tin chính phủ Thái Lan đã vạch ra một lộ trình thúc đẩy việc sản xuất xe điện và đặt mục tiêu sản xuất 250.000 xe điện vào năm 2025, trong đó bao gồm 3.000 xe buýt chạy bằng điện và 53.000 xe máy điện.

Thái Lan đang thay đổi để bắt kịp tương lai của nền công nghiệp ô tô. Nguồn: Investine.

Phó Thủ tướng Thái Lan - ông Somkid Jatusripitak khẳng định, Thái Lan đang nỗ lực để có thể trở thành một trung tâm sản xuất ô tô thế hệ mới trong khu vực Đông Nam Á. Đồng thời ông cũng yêu cầu Ủy ban Đầu tư (BoI) sửa đổi những ưu đãi dành cho xe điện nhằm thúc đẩy các nhà chế tạo ô tô và phụ tùng trong lĩnh vực sản xuất xe điện.

Ngoài ra, vào ngày 11/3 vừa qua, chính phủ Thái Lan cũng đã tổ chức cuộc họp với Ủy ban quốc gia về phương tiện giao thông thế hệ mới nhằm xúc tiến các kế hoạch phát triển xe điện và thảo luận thêm về các biện pháp thúc đẩy doanh số bán xe.

Chính phủ Thái Lan đã và đang đề ra nhiều giải pháp để thúc đẩy sản xuất xe điện. Nguồn: The Thaiger.

Bên cạnh đó, Bộ Công nghiệp Thái Lan cũng đang dự định triển khai chương trình đổi xe ô tô và xe máy trong 3 năm dành cho những người muốn đổi xe cũ sang xe điện. Thêm vào đó, Nhà nước cũng sẽ hỗ trợ 475 USD cho mỗi xe. Được biết nguồn trợ cấp này được trích ra từ ngân sách dự kiến 23,7 triệu USD.

Trước đó, vào tháng 3/2017, chính phủ nước này đã đưa ra những ưu đãi dành cho các nhà sản xuất ô tô và phụ tùng liên quan đến các dòng xe điện, gồm hybrid, plug-in hybrid và chạy bằng pin, trong đó có miễn thuế trong vòng 5-8 năm cũng như miễn thuế nhập khẩu đối với xe và phụ tùng.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.